Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Tuyên Hóa

Thứ năm - 06/10/2022 05:43
Sáng nay 6/10, tại xã Phong Hóa, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình gồm: bà Nguyễn Minh Tâm, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Tuyên Hóa trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Tuyên Hóa

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo với cử tri huyện Tuyên Hóa về dự kiến nội dung, chương trình của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV. Tại kỳ họp này, Quốc hội dự kiến sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến đối với 7 dự án luật. Kỳ họp sẽ xem xét các báo cáo và thảo luận nhiều nội dung quan trọng khác. 
Trên tinh thần, dân chủ, thẳng thắn, cử tri huyện Tuyên Hóa đã có một số kiến nghị, đề xuất: Chính phủ cần cải cách mạnh mẽ về chính sách tiền lương và chế độ khen thưởng; phải đảm bảo thu nhập để công chức, viên chức không nghỉ việc hoặc chuyển từ khu vực công sang khu vực tư đang có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây; đề nghị Chính phủ, Bộ Y tế xem xét chuyển trạm y tế lên cấp huyện quản lý…Cử tri huyện Tuyên Hóa đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương cần quan tâm hơn nữa đến việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, thực hiện tốt việc quản lý, khai thác tài nguyên, khoáng sản,

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Tuyên Hóa đã trực tiếp giải trình, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị, địa phương.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Nguyễn Minh Tâm, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hộitỉnh đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị đầy tâm huyết và trách nhiệm của cử tri; đồng thời làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Những kiến nghị, đề xuất còn lại sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tập hợp để chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
 


                  Thúy Hằng – Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây