Tuyên Hóa: Tăng cường các giải pháp thực hiện công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn

Thứ năm - 27/10/2022 23:53
Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện Tuyên Hóa tổ chức sơ kết công tác phát triển người tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) 9 tháng đầu năm, triển khai các giải pháp 3 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Hồ Vũ Thường- Huyện ủy viên, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện – Trưởng ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.
Tuyên Hóa: Tăng cường các giải pháp thực hiện công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo, tính đến hết tháng 9 năm 2022, tổng số người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn huyện là 2.124 người, đạt 60,02% kế hoạch huyện giao là 3.539 người. Tổng số người tham gia BHYT là 53.686 người, đạt tỷ lệ 78,79% theo kế hoạch UBND huyện giao. Tổng số học sinh các cấp học đang tham gia BHYT là 13.473 em, đạt tỷ lệ 82,86%. Đến nay, tỷ lệ bao phủ  BHYT trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đạt 67,98%.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận, thẳng thắn chỉ ra những khó khăn vướng mắc và nguyên nhân hạn chế trong việc phát triển người tham gia BHXH, BHYT 9 tháng đầu năm 2022, đồng thời đề ra các giải pháp nhằm phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao đã đề ra.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hồ Vũ Thường, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện nhấn mạnh, việc phát triển người dân tham gia BHXH, BHYT là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Vì vậy, để có thể hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch giao trong những tháng cuối năm 2022, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện yêu cầu: Các thành viên Ban chỉ đạo của huyện cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên theo dõi, đôn đốc các địa bàn mình phụ trách; tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng, cụ thể đến mọi tầng lớp nhân dân về chính sách BHXH và BHYT, nhất là các địa phương vừa ra khỏi 135; các ngành liên quan và chính quyền các địa phương thống nhất trong phối hợp, đảm bảo các điều kiện tốt nhất để người dân được tiếp cận dịch vụ về bảo hiểm dễ dàng; gắn chỉ tiêu phát triển người tham gia bảo hiểm vào các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội để chỉ đạo hiệu quả; rà soát các đối tượng có mức sống trung bình, quan tâm vận dụng các nguồn lực xã hội hóa để hộ trợ người dân đóng bảo hiểm.v.v.
Hội nghị đã tiến hành ký kết quy chế phối hợp thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT giữa BHXH huyện và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn.

 


Tuấn Anh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây