Hội nghị bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh

Thứ năm - 02/11/2023 22:32
Chiều 02/11, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề về bảo đảm an toàn giao thông đối với học sinh do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì.
Hội nghị bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh

Hội nghị được kết nối đến UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và UBND cấp huyện, cấp xã. Tại điểm cầu huyện Tuyên Hóa, đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện; đồng chí Đinh Tiến Dũng, Huyện uỷ viên, Phó chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị.
Theo thống kê của Bộ Công an, từ ngày 15/12/2022 đến ngày 14/10/2023, TNGT liên quan đến HS (độ tuổi từ 6-18 tuổi) xảy ra 881 vụ (chiếm 8,96% số vụ TNGT toàn quốc), làm chết 490 người, bị thương 827 người. Trong đó có 737 vụ do thiếu niên, học sinh dưới 18 tuổi đi bộ, trực tiếp điều khiển phương tiện liên quan trong vụ TNGT, làm chết 378 người, bị thương 658 người. Các lỗi vi phạm về ATGT phổ biến trong lứa tuổi học sinh, như: Không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang, chạy quá tốc độ, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, gây rối trật tự công cộng, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông...,đặc biệt là điều khiển phương tiện khi chưa có giấy phép lái xe...Bên cạnh đó, việc phối hợp giữa nhà trường-gia đình-xã hội để quản lý, giáo dục HS chấp hành pháp luật về trật tự ATGT còn chưa hiệu quả; một bộ phận phụ huynh, người giám hộ còn thờ ơ, thiếu trách nhiệm trong quản lý con em mình... 
Tại hội nghị, đại diện các bộ, ban, ngành, địa phương đã đề xuất nhiều giải pháp tích cực, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, thực hiện đầy đủ trách nhiệm, giải pháp đã được xác định và nhiệm vụ được phân công trong công tác bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nhấn mạnh, tình hình TNGT liên quan đến học sinh để lại những hậu quả nặng nề đối với cá nhân các em, gia đình và xã hội. Việc bảo đảm ATGT cho học sinh góp phần xây dựng thế hệ công dân Việt Nam trong tương lai chấp hành tốt pháp luật, ứng xử văn minh khi tham gia giao thông, bảo vệ nguồn lực tương lai cho đất nước. Đồng chí cũng đề nghị các bộ, ban, ngành, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chỉ thị của Ban Bí thư, Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT trong tình hình mới. Đặc biệt là siết chặt các giải pháp, xác định rõ trách nhiệm theo chức năng, nhiệm vụ đã được phân công nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các em học sinh trên đường đến trường. 


  Hoài Phương – Thương Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây