Tuyên Hóa: Quan tâm chăm lo cho đời sống người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn

Thứ tư - 08/11/2023 03:26
Thời gian qua, các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể, đặc biệt là các cấp Hội Người cao tuổi huyện Tuyên Hóa đã phối hợp vận động mọi nguồn lực để hỗ trợ, chăm lo cho những người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.
Tuyên Hóa: Quan tâm chăm lo cho đời sống người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn

Hội Người cao tuổi huyện Tuyên Hóa hiện có 9.855 hội viên. Với mục đích và phương châm không để bất kỳ người cao tuổi nào sống thiếu thốn về vật chất và tinh thần, bị bỏ lại phía sau. Năm 2023, Hội Người cao tuổi huyện đã huy động nguồn lực từ các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm và trích quỹ phụng dưỡng của hội để thăm hỏi, tặng quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số 1.310 suất quà, trị giá 398 triệu đồng. Suất quà cao nhất là 1 triệu đồng, thấp nhất là 200 ngàn đồng.
Cũng trong năm 2023, Hội đã triển khai xây dựng 02 ngôi nhà tình thương cho người cao tuổi, trị giá 120 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của các nhà hảo tâm. Mừng thọ cho 1.065 người với nguồn kinh phí trên 374 triệu đồng.
Thông qua các hoạt động thăm hỏi, chăm sóc hội viên, đặc biệt là hội viên có hoàn cảnh khó khăn đã góp phần thực hiện hiệu quả Luật Người cao tuổi, nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức hội trên địa bàn. Thời gian tới, Hội Người cao tuổi huyện và các xã, thị trấn tiếp tục tuyên truyền, phối hợp vận động đẩy mạnh công tác chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò người cao tuổi, góp phần nâng cao điều kiện sống, sinh hoạt của hội viên, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

 


Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây