Bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình chính sách

Thứ tư - 08/11/2023 21:27
Sáng ngày 08/11, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện phối hợp với cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận xã Thanh Hoá tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Duy Thức ở thôn 4 Thanh Lạng, xã Thanh Hoá.
Bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình chính sách

Ông Nguyễn Duy Thức năm nay 96 tuổi, có một người con trai và em trai là liệt sỹ. Do tuổi già sức yếu nên hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, ngôi nhà cũ đã xuống cấp, hư hỏng nặng.
Năm 2023, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã bố trí kinh phí 50 triệu đồng từ nguồn quỹ vì người nghèo để hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết. Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Nhà máy xi măng Sông Gianh cũng hỗ trợ gia đình 20 tấn xi măng để làm nhà và đường vào nhà giúp gia đình có đường đi lại và nhà ở ổn định.
Với sự hỗ trợ của Mặt trận các cấp và chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm, căn nhà đã được hoàn thiện với tổng kinh phí trên 130 triệu đồng bao gồm phần xây tường bao và lợp mái ngói, khung nhà gỗ trước đây được nâng cao, giúp gia đình yên tâm sinh sống.
Cũng trong dịp này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với mặt trận xã Thanh Thạch, tiến hành nghiệm thu và trao tiền hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Thế Vinh ở thôn 3 Thanh Thạch và ông Nguyễn văn Diệu ở thôn 1 Thanh Thạch. Mỗi gia đình được hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ cứu trợ tỉnh.

 


Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây