Hội nghị gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp năm 2023

Thứ sáu - 13/10/2023 06:42
Chiều ngày 13/10, UBND huyện Tuyên Hóa đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp, doanh nhân nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) và thảo luận một số nhiệm vụ, giải pháp phát triển doanh nghiệp trong thời gian tới. Tham dự có đồng chí Phạm Xuân Kỳ, Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện. Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
Hội nghị gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp năm 2023

Tại buổi gặp mặt, Các đại biểu đã được thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của huyện trong 9 tháng đầu năm 2023. Được thông tin thêm về tình hình phát triển của các doanh nghiệp, hợp tác xã trê địa bàn. Theo đó, 9 tháng đầu năm 2023, có 14 doanh nghiệp thành lập mới; nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tuyên Hóa là 208 doanh nghiệp; có 05 HTX mới thành lập, nâng tổng số HTX trên địa bàn huyện lên 51 HTX. Trong những năm gần đây, mặc dù trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước còn gặp nhiều khó khăn; thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, đặc biệt là hậu quả của đại dịch Covid-19, một số doanh nghiệp không đủ sức cạnh tranh phải rút lui khỏi thị trường; nhưng đa phần doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã linh hoạt đổi mới trong công tác quản lí và điều hành để tồn tại, tìm kiếm thêm cơ hội kinh doanh mới để mở rộng quy mô và hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo được nhiều việc làm, thu nhập cho người lao động. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có doanh nghiệp còn nợ đọng thuế và kéo dài trong nhiều năm, ảnh hưởng đến thu ngân sách của huyện.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung nêu lên những thuận lợi cũng như khó khăn trong sản xuất kinh doanh trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời mong muốn UBND huyện cũng như các cơ quan, ban ngành, địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển ổn định, tạo điều kiện trong việc Cải cách thủ tục hành chính, thẩm định hồ sơ, đẩy nhanh việc giải ngân vốn đầu tư công; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi,..
Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các doanh nghiệp, hợp tác xã trong thời gian vừa qua. Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn huyện phát triển bền vững cả về số lượng, chất lượng, thực sự trở thành lực lượng quan trọng đảm bảo tính tự chủ của nền kinh tế huyện nhà, đồng chí yêu cầu các phòng, ban ngành, đơn vị cấp huyện theo chức năng nhiệm vụ, quyền hạn được phân công lắng nghe, chia sẻ với các doanh nghiệp, hợp tác xã; chủ động nghiên cứu, hướng dẫn doanh nghiệp, sớm giải quyết những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp, HTX cần nắm vững và thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục phát huy vai trò tự lực và đoàn kết trong cộng đồng doanh nghiệp, năng động, chủ động tháo gỡ khó khăn, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm. Nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng Huyện nhà ngày càng giàu, đẹp, văn minh. 

 


Thương Huyền – Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây