Ra mắt mô hình Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”

Thứ tư - 11/10/2023 22:03
Chiều ngày 11/10, Hội LHPN huyện Tuyên Hóa phối hợp với trường Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Lâm Hóa tổ chức lễ ra mắt mô hình Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” và truyền thông phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Tham dự có đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Tuyên Hóa, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cấp ủy, chính quyền xã Lâm Hóa.
Ra mắt mô hình Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”

Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” là một mô hình của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Câu lạc bộ được thành lập với mục đích trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng liên quan đến bình đẳng giới và bảo vệ trẻ em, qua đó tạo sự thay đổi tích cực về thái độ, nhận thức và hành vi ứng xử trong việc ngăn ngừa và ứng phó với bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em, các vấn đề sức khỏe sinh sản và kết hôn trẻ em, xóa bỏ định kiến giới, xóa bỏ tập tục lạc hậu tại địa phương. Góp phần tạo dựng được mạng lưới có sự hỗ trợ của các bạn trẻ tiên phong trong việc xây dựng cộng đồng an toàn và không bạo lực giới.
Thông qua hoạt động của mô hình nhằm hỗ trợ chính quyền và các ban, ngành, địa phương, nhà trường và cha mẹ học sinh thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và giải quyết các vấn đề liên quan đến trẻ em, đồng thời, trang bị kiến thức, kỹ năng giúp trẻ em tự bảo vệ mình và thúc đẩy tham gia chủ động, có ý nghĩa của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ tại địa phương.
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã thông qua quyết định thành lập câu lạc bộ với 30 thành viên, ban chủ nhiệm gồm 7 thành viên, thông qua quy chế hoạt động của Câu lạc bộ, đồng thời được nghe tuyên truyền về phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

 


Thương Huyền – Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây