Lãnh đạo huyện Tuyên Hóa trồng cây tại Khu Di tích lịch sử Trận địa pháo Bắc Ka Tang

Thứ ba - 20/02/2024 05:36
Ngày 19/2, Các đồng chí lãnh đạo huyện Tuyên Hóa đã đến dâng hương và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Khu Di tích lịch sử Trận địa pháo Bắc Ka Tang.
Lãnh đạo huyện Tuyên Hóa trồng cây tại Khu Di tích lịch sử Trận địa pháo Bắc Ka Tang

Trận địa pháo Bắc Ka Tang nhằm để bảo vệ cầu Ka Tang, một trọng điểm bị đánh phá cực kỳ khốc liệt của không quân Mỹ trên tuyến đường chiến lược 15A, nay là đường Hồ Chí Minh, thuộc địa phận xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa. Tại đây, Tiểu đoàn 11, trung đoàn 280 Bộ Tư lệnh Phòng không - Không quân đã cùng với các lực lượng thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, công binh chiến đấu bám trụ, đánh trả máy bay Mỹ bảo vệ cầu, góp phần giúp Quân đội ta vận chuyển lương thực, vũ khí, đạn dược vào chiến trường miền Nam. Ngày 9/1/1968 trong một trận đánh ác liệt, 9 chiến sĩ của Khẩu đội 4, Đại đội 10, Tiểu đoàn 11 đã anh dũng hy sinh.

1
Toàn cảnh Di tích lịch sử Trận địa pháo Bắc Ka Tang.

Trận địa pháo Bắc Ka Tang đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình xếp hạng là Di tích lịch sử cấp tỉnh năm 2018. Từ khi được công nhận Di tích lịch sử đến nay, cấp ủy, chính quyền các cấp đã quan tâm đầu tư kinh phí để từng bước xây dựng di tích xứng đáng với sự hi sinh anh dũng không tiếc máu xương của các chiến sỹ Trận địa pháo Bắc Ka Tang.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Tuyên Hóa và xã Lâm Hóa đã tiến hành trồng trên 40 cây vạn tuế, hoa ban, cây lim và dổi, góp phần tạo bóng mát, thay đổi cảnh quan môi trường tại khu di tích.

 


Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây