Đồng chí Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác sản xuất nông nghiệp đầu năm 2024

Thứ tư - 21/02/2024 22:38
Ngày 21/2, đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã có chuyến làm việc, kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp đầu năm 2024 trên địa bàn huyện. Cùng đi có đồng chí Đinh Tiến Dũng, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Văn phòng Huyện ủy.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác sản xuất nông nghiệp đầu năm 2024

Trong thời gian qua, huyện Tuyên Hóa luôn chú trọng phát triển sản xuất nông nghiệp, tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa các giống cây trồng vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Nhiều tổ chức, cá nhân đã mạnh dạn đầu tư xuất theo chuỗi giá trị, xây dựng sản phẩm OCOP, bước đầu mạng lại hiệu quả kinh tế cao.

1
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Hoài Nam và đoàn công tác đã kiểm tra mô hình nuôi trâu, bò vỗ béo của anh Nguyễn Phương Chân ở thôn Đông Thuận.

Tại xã Mai Hóa, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Hoài Nam và đoàn công tác đã kiểm tra mô hình nuôi trâu, bò vỗ béo của anh Nguyễn Phương Chân ở thôn Đông Thuận. Đây là mô hình chăn nuôi trâu, bò vỗ béo có quy mô lớn đầu tiên trên địa bàn huyện, cũng là mô hình điểm của xã Mai Hóa trong thực hiện đề án phát triển chăn nuôi tập trung giai đoạn 2021 – 2025. Hiện nay, trang trại của anh Nguyễn Phương Chân thường xuyên nuôi vỗ béo từ 50 đến 100 con trâu, bò. Bình quân mỗi con trâu, bò được anh Chân nuôi vỗ béo từ 3 đến 4 tháng sau đó tự mổ thịt bán, lãi từ 3 đến 5 triệu đồng trên con.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác cũng đã đến thăm, kiểm tra tại khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu Liên Hóa, xã Mai Hóa; gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của Hợp tác xã Cổ Cảng và công tác chăm sóc cây trồng vụ đông xuân năm 2024. Liên Hóa là một trong 3 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu được công nhận năm 2023. Cán bộ và Nhân dân trong thôn vui mừng, phấn khởi; đời sống không ngừng được nâng lên, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; người dân tin tưởng vào chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; cùng chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã.
Trước và sau Tết Nguyên đán, xã Mai Hóa đã tập trung chỉ đạo sản xuất. Bà con nhân dân trên địa bàn xã đã gieo trồng 145 ha lúa, 60 ha ngô, 08 ha lạc và hơn 60 ha rau, củ các loại. Hiện tại các loại cây trồng đang phát triển tốt, người dân tích cực chăm bón, phòng trừ sâu bệnh. Các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện đảm bảo nguồn nước tưới cho cây trồng.

1
Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác đã đến kiểm tra mô hình sản xuất của Hợp tác xã Dược liệu sạch Thủy Mai.

Tại xã Sơn Hóa, đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác đã đến kiểm tra mô hình sản xuất của Hợp tác xã Dược liệu sạch Thủy Mai. Đây là mô hình sản xuất theo chuỗi giá trị với nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe như Cao Cà gai leo, Cao dây thìa canh, Cao xạ đen và các loại sản phẩm viên nén, trà túi lọc được thị trường ưa chuộng. Bước đầu, Hợp tác xã đã đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, mở rộng diện tích trồng nguyên liệu và xây dựng hệ thống bán hàng, đưa sản phẩm tiếp cận thị trường trong và ngoài nước.
 

1
Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác đã đến kiểm tra mô hình mô hinh trồng rừng kinh tế, trang trại chăn nuôi của ông Trần Tấn Phương và Hợp tác xã sản xuất rượu chuối rừng Vĩnh Lợi

Tại xã Đồng hóa, đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác đã đến kiểm tra mô hinh trồng rừng kinh tế, trang trại chăn nuôi của ông Trần Tấn Phương và Hợp tác xã sản xuất rượu chuối rừng Vĩnh Lợi ở thôn Đồng Phú.
Qua kiểm tra trực tiếp các mô hình sản xuất nông nghiệp, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Hoài Nam đề nghị các cơ quan chuyên môn của huyện, chính quyền các xã tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây trồng, vật nuôi; chú trọng tìm đầu ra cho sản phẩm nhằm tạo điều kiện khuyến khích các hộ dân và hợp tác xã trên địa bàn phát triển sản xuất, gắn với xây dựng thương hiệu để các các sản phẩm nông nghiệp của huyện có chỗ đứng trên thị trường hướng tới phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế của huyện.

 


Văn Tư
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây