Ra mắt mô hình “Khu dân cư đô thị văn minh” tại tiểu khu Tam Đồng

Thứ ba - 16/05/2023 03:16
Ngày 14/5, tại tiểu khu Tam Đồng, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Đồng Lê đã tổ chức hội nghị ra mắt mô hình “Khu dân cư đô thị văn minh”. Đến dự có đồng chí Phạm Xuân Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Đồng Lê.
Ra mắt mô hình “Khu dân cư đô thị văn minh” tại tiểu khu Tam Đồng

Tiểu khu Tam Đồng có diện tích tự nhiên 58 ha, dân số 215 hộ, 807 khẩu. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Chi ủy, Ban công tác mặt trận, ban quản lý tiểu khu và Nhân dân đã có nhiều nỗ lực phấn đấu, đạt được những kết quả quan trọng. Khu dân cư được công nhận danh hiệu khu dân cư văn hóa từ năm 2001 và duy trì cho đến nay. Hiện tại, trên địa bàn tiểu khu có 210 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ 98%; thu nhập bình quân đầu người 68 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 1,9%, không có hộ cận nghèo. Tình hình an ninh trật tự luôn được đảm bảo; cảnh quan môi trường sạch đẹp; hệ thống đường giao thông, các thiết chế văn hóa được đầu tư xây dựng khang trang; đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện.
Với mục đích xây dựng tiểu khu Tam Đồng thành “Khu dân cư đô thị văn minh”, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Đồng Lê đã phối hợp với Ban công tác mặt trận tiểu khu xây dựng kế hoạch, đề ra các tiêu chí thực hiện. Trong đó, chú trọng việc phát huy ý chí tự lực tự cường, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của mỗi người, mỗi gia đình, mỗi tập thể và cả cộng đồng dân cư để tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh, đoàn kết tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp; triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước… Đây là mô hình điểm để nhân rộng thực hiện ở tất cả các tiểu khu trên địa bàn thị trấn Đồng Lê trong thời gian tới.
Tại hội nghị, đại diện các tổ chức đoàn thể, cụm dân cư và các hộ gia đình đã tham gia ký cam kết thực hiện tốt 8 nội dung của mô hình, quyết tâm xây dựng khu dân cư Tam Đồng trở thành “Khu dân cư đô thị văn minh”. Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Đồng Lê và Ban công tác Mặt trận tiểu khu Tam Đồng cũng đã trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tiểu khu và khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.  

 


Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây