Nông dân huyện Tuyên Hóa vào vụ thu hoạch ngô

Thứ ba - 16/05/2023 05:09
Vụ Đông Xuân 2022 - 2023, toàn huyện Tuyên Hóa sản xuất 1.285 ha ngô, đạt 128,5% trên kế hoạch là 1.000 ha. Hầu hết các diện tích ngô đều sinh trưởng và phát triển tốt. Những ngày này, bà con nông dân đang tích cực ra đồng thu hoạch.
Nông dân huyện Tuyên Hóa vào vụ thu hoạch ngô

Để đảm bảo vụ mùa thắng lợi, bà con nông dân huyện Tuyên Hóa đã chủ động chuyển đổi một số diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng ngô. Đồng thời, tiếp tục đưa các giống ngô chủ lực, phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng của địa phương vào sản xuất như ngô lai CP511, CP311; ngô nếp HN88; ngô sinh khối NK7328, CP111,…Huyện Tuyên Hóa chỉ đạo cán bộ chuyên môn thường xuyên theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn nông dân thực hiện các biện pháp chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hiệu quả.
Đánh giá từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cho biết, cùng với các loại cây trồng khác, cây ngô sinh trưởng và phát triển tốt, dự kiến cho năng suất và sản lượng cao. Hiện các địa phương đang tích cực chỉ đạo, hướng dẫn bà con nông dân tranh thủ những ngày nắng ráo thuận lợi khẩn trương thu hoạch xong ngô vụ Đông xuân, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để xuống giống vụ Hè thu năm 2023 theo kế hoạch.

 


Tuấn Anh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây