Tổ đại biểu số 4 HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại xã Phong Hóa và xã Đức Hóa

Thứ sáu - 10/11/2023 00:00
Tổ đại biểu số 4 HĐND huyện gồm các ông Nguyễn Minh Lự - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Lê Minh Huệ - Huyện ủy viên, Chánh văn phòng HĐND&UBND huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã Phong Hóa và Đức Hóa trước kỳ họp thứ 11 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2023), HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.
Tổ đại biểu số 4 HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại xã Phong Hóa và xã Đức Hóa

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử trên địa bàn thông tin tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND huyện về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh 10 tháng năm 2023; thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, HĐND huyện khóa XX.

img 3929
Tổ đại biểu số 4 HĐND huyện tiếp xúc cử tại thôn Sảo Phong, xã Phong Hóa

Cử tri đã có những kiến nghị, đề xuất như: Cử tri xã Phong Hoá đề nghị cấp trên quan tâm hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng một số tuyến đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng; Xây dựng kè chống sạt lở tại một số điểm trên địa xã. Nghiên cứu đưa đồng loạt một loại giống lúa vào sản xuất. Cử tri cũng phản ảnh hiện nay giá giống và phân bón cao ảnh hưởng đến sản xuất của người dân. Một số ý kiến liên quan đến chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, vấn đề ô nhiễm trong chăn nuôi,...

1
Tổ đại biểu số 4 HĐND huyện tiếp xúc cử tại thôn Phúc Tùng, xã Đức Hóa

Cử tri xã Đức Hóa kiến nghị: Tuyến kè thôn Phúc Tùng - Đồng Lâm chưa hoàn thành nhưng mưa lũ đã làm xói lở một số đoạn, đề nghị các cơ quan liên quan có hướng giải quyết. Tuyến đường giao thông liên thôn Phúc Tùng có lượng xe lưu thông nhiều hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, đề nghị nâng cấp sửa chữa để phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân. Tăng cường công tác tuần tra kiểm tra, kiểm soát việc hút cát trộm trên sông Gianh đoạn qua thôn Phúc Tùng làm sát lở bở sông, ảnh hưởng đến đất sản xuất canh tác của bà con. Cử tri xã Đức Hóa cũng có một số ý kiến liên quan đến giá vật tư phân bón, tình trạng ô nhiễm môi trường, công tác cải cách hành chính…

1
Ông Nguyễn Minh Lự - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện  thay mặt Tổ đại biểu số 4 tiếp thu, giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Trên cơ sở lắng nghe các ý kiến của cử tri, lãnh đạo các địa phương đã trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Thay mặt tổ đại biểu HĐND huyện, ông Nguyễn Minh Lự, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã tiếp thu và trao đổi về những đề xuất, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến khác được tổ đại biểu tập hợp và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 

Thương Huyền- Thế Nam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây