Tổng kết 2 năm triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1 và lớp 2

Thứ hai - 27/06/2022 04:03
Chiều ngày 24/6, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện tổ chức hội nghị tổng kết 2 năm triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1 và lớp 2. Dự hội nghị ở tỉnh có đại diện một số Phòng ban chuyên môn của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Bình. Ở huyện có đồng chí Cao Xuân Tín - HUV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện; đồng chí Hồ Vũ Thường - HUV, Phó chủ tịch UBND huyện.
Tổng kết 2 năm triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018  đối với lớp 1 và lớp 2

Huyện Tuyên Hóa triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1 và lớp 2 đã có những kết quả nhất định. Học sinh tiến bộ hơn không chỉ ở kiến thức môn học mà trong cả việc phát triển các năng lực, phẩm chất cần thiết. Cán bộ quản lý đã chủ động linh hoạt trong việc xây dựng, chỉ đạo, triển khai kế hoạch giáo dục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Nhờ tính mở của Chương trình, giáo viên chủ động sáng tạo hơn. Đa số giáo viên đã hiểu và tiếp cận chương trình đúng hướng; năng lực xây dựng kế hoạch bài dạy và tổ chức dạy học, năng lực ứng dụng Công nghệ thông tin, khai thác, xây dựng kho học liệu số phục vụ dạy học; kỹ năng xây dựng bài giảng trực tuyến bằng Powerpoint, video, các phần mềm Quizizz, OLM … được nâng cao. Các tổ khối chuyên môn đã chủ động hơn trong xây dựng kế hoạch môn học thực hiện Chương trình lớp 1,2 đảm bảo yêu cầu, phù hợp với điều kiện thực tiễn, tình hình dịch bệnh. So với các năm trước, chất lượng giáo dục năm nay ở một số môn của học sinh lớp 1 tốt hơn, nhất là ở các môn Tiếng Việt – về kĩ năng đọc hiểu và kỹ năng viết. Với lớp 2, chất lượng dạy học đã có nhiều chuyển biến tích cực. Kết thúc năm học, chất lượng lớp 1 tiếp tục được duy trì, có một số môn cao hơn so với năm học trước; chất lượng lớp 2 tương đương năm học trước.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra những khó khăn, thuận lợi cũng như những kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn giảng dạy đối với Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1 và lớp 2.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Vũ Thường – HUV, Phó chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những kết quả về đổi mới Giáo dục và đào tạo nói chung và việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1 và lớp 2 trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị thời gian tới, ngành giáo dục huyện cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của cấp trên về thực hiện đổi mới, căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo. Phòng GD&ĐT tiếp tục phối hợp với Phòng tài chính – kế hoạch, Phòng nội vụ để nghiên cứu các nguồn tài chính để tham mưu đưa vào kế hoạch thực hiện đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực quản lý, năng lực chuyên môn cho cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên. Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

 


Thương Huyền – Thùy Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây