Xã Thanh Hóa đẩy mạnh các hoạt động hướng tới lễ tưởng niệm 50 năm sự kiện Lèn Hà

Thứ ba - 28/06/2022 23:50
Những ngày qua, tại xã Thanh Hóa, nơi ghi dấu những chiến công và sự hi sinh anh dũng của 13 cán bộ, chiến sỹ Trạm thông tin A69, Lữ đoàn 134 (Binh chủng Thông tin liên lạc) tại hang Lèn Hà, các hoạt động hướng về lễ tưởng niệm 50 năm sự kiện Lèn Hà được cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện chu đáo, thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân.
Xã Thanh Hóa đẩy mạnh các hoạt động hướng tới lễ tưởng niệm 50 năm sự kiện Lèn Hà

Để hướng tới lễ tưởng niệm 50 năm sự kiện Lèn Hà, thời gian qua, thực hiện kế hoạch của huyện Tuyên Hóa, xã Thanh Hóa đã phối hợp với các tiểu ban của huyện và Lữ đoàn 134, Binh chủng Thông tin liên lạc tập trung thực hiện tốt các hoạt động tri ân, như: Bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho người có công với cách mạng trên địa bàn xã; xây dựng công trình “Thắp sáng đường quê” trên tuyến đường vào Khu di tích lịch sử hang Lèn Hà tại thôn 3 Bắc Sơn; chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết cho lễ tưởng niệm tại Khu di tích hang Lèn Hà. Bên cạnh đó, xã Thanh Hóa cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng về tấm gương hi sinh của các cán bộ, chiến sỹ Trạm thông tin A69 trong thời kỳ chiến tranh đến mọi tầng lớp nhân dân và thế hệ thanh thiếu niên, nhi đồng của địa phương, nhằm góp phần hun đúc tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc. Ông Đinh Minh Duyên, Hội viên Hội Cựu chiến binh xã Thanh Hóa chia sẻ: "Tôi rất tự hào về các bậc tiền bối, thế hệ cha anh đã hi sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Tôi mong rằng các thế hệ sau này hãy noi gương các thế hệ đi trước, có nhận thức sâu rộng về lịch sử để bảo vệ, giữ gìn đất nước, tổ quốc chúng ta". 
Anh Đinh Minh Tâm, Đoàn viên Đoàn xã Thanh Hóa cho biết thêm: "Là một đoàn viên thanh niên sinh ra và lớn lên tại địa phương, tôi rất tự hào và sẽ cố gắng phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp để không phụ lại sự hi sinh lớn lao đó của các anh hùng liệt sỹ".

 

img 9619
Nhiều trường học trên địa bàn xã Thanh Hóa (huyện Tuyên Hóa) tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan Khu di tích lịch sử Hang Lèn Hà


Theo ghi nhận, sáng ngày 28/6/2022, ít ngày trước khi lễ tưởng niệm 50 năm ngày hi sinh của 13 cán bộ, chiến sỹ Trạm thông tin A69 (Binh chủng thông tin liên lạc) tại hang Lèn Hà chính thức diễn ra, khu vực Bắc Sơn, xã Thanh Hóa và tuyến đường vào Khu di tích lịch sử hang Lèn Hà đã rực rỡ cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ tri ân công lao đóng góp và sự hi sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ. Xã Thanh Hóa đã huy động đông đảo lực lượng cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên tham gia làm vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý rác thải dọc tuyến đường vào hang Lèn Hà và bên trong khuôn viên khu di tích, đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp, góp phần cho lễ tưởng niệm diễn ra trang trọng, chu đáo.
Ông Nguyễn Hữu Tâm, Chủ tịch UBND xã Thanh Hóa cho biết, địa phương đã phối hợp với tiểu ban tuyên truyền của huyện thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên địa bàn, nhất là công tác tuyên truyền cổ động trực quan; phối hợp, hỗ trợ các đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo công tác đảm bảo cho lễ tưởng niệm diễn ra chu đáo; đồng thời giao cho các lực lượng công an, Quân sự, biên phòng phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự trước và trong thời gian lễ tưởng niệm diễn ra. "Đến tại thời điểm này thì tất cả các công việc mà chúng tôi rà soát lại từ khâu chuẩn bị, tuyên truyền và công tác đảm bảo cơ bản đã hoàn tất. Hiện xã cũng đang rà soát lại thêm một lần nữa nhằm góp phần đảm bảo cho lễ tưởng niệm 50 năm ngày các cán bộ, chiến sỹ hi sinh tại hang Lèn Hà diễn ra thanh công vào ngày 2/7 sắp tới". Ông Nguyễn Hữu Tâm, Chủ tịch UBND xã Thanh Hóa cho biết thêm.  
Hang Lèn Hà, xã Thanh Hóa là nơi đứng chân của Trạm thông tin A69, Lữ đoàn 134, Binh chủng Thông tin liên lạc trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Tại đây vào ngày 02/7/1972 đã chứng kiến sự hi sinh anh dũng của 13 cán bộ, chiến sỹ của Trạm trong lúc làm nhiệm vụ và sự hỗ trợ, giúp đỡ tận tình, kịp thời của lực lượng quân và dân Thanh Hóa trong việc khắc phục tổn thất, nối lại đường dây liên lạc thông suốt. Lễ tưởng niệm 50 năm sự kiện Lèn Hà sẽ được tổ chức tại khu di tích lịch sử Quốc gia hang Lèn Hà vào ngày 01 và 02/7/2022.

 

Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây