Hội Di sản Văn hóa Việt Nam huyện Tuyên Hóa Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022- 2027

Thứ sáu - 24/06/2022 04:11
Sáng ngày 24/6, Hội Di sản văn hóa Việt Nam huyện Tuyên Hóa đã long trọng tổ chức Đại hội Đại thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Tham dự ở tỉnh có đồng chí Lê Hùng Phi - Ủy viên BCH Trung ương Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa tỉnh Quảng Bình. Ở huyện có đồng chí Bùi Thanh Chuyên – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí Trong Ban thường vụ Huyện ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND , đại diện các ban, ngành cấp huyện.
Hội Di sản Văn hóa Việt Nam huyện Tuyên Hóa Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022- 2027

Nhiệm kỳ 2017 – 2022, Hội Di sản Văn hóa Việt Nam huyện Tuyên Hóa đã nỗ lưc khắc phục mọi khó khăn để làm tốt công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa trên địa bàn, đem lại nhiều hiệu quả thiết thực. Hội đã đi thực tế nắm bắt tình hình, tham vấn cho huyện và các địa phương đề nghị công nhận thêm 3 di tích Lịch sử cấp tỉnh, đưa tổng số di tích được công nhận trên địa bàn huyện lên 15 di tích ( trong đó 3 di tích cấp Quốc gia, 12 di tích cấp tỉnh). Tổ chức cho hội viên đi khảo sát lại các di tích lịch sử đã được công nhận trên địa bàn để đề xuất các cơ quan chức năng tôn tạo sửa chữa lại các di tích đã xuống cấp. Hội đã phối hợp với Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện xây dựng chuyên mục “Tuyên Hóa – Quê hương – con người” phát trên sóng phát thanh FM mỗi tháng một số. Đến tháng 6 năm 2022, Hội đã tổ chức xuất bản được 10 tập sách “Tuyên Hóa – Quê hương- Con người”. Các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ dân gian tiếp tục được duy trì và phát triển. Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp với phòng Văn hóa thông tin, Trung tâm văn hóa thông tin huyện sưu tập nhiều hiện vật có giá trị cho Nhà truyền thống huyện; huy động nguồn lực xã hội hóa 250 triệu đồng để phát hành tập sách “Tuyên Hóa Quê hương, con người”.
Phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Hội di sản văn hóa Việt Nam huyện Tuyên Hóa sẽ đẩy mạnh công tác kết nạp hội viên mới. Tiếp tục tham vấn cho UBND huyện và các xã trên địa bàn có di tích lịch sử về công tác bảo tồn và phát huy các giá trị Di sản Văn hóa trên địa bàn huyện. Phối hợp với các cơ quan chuyên môn, các địa phương hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận một số di tích lịch sử, danh thắng đủ điều kiện. Tổ chức xuất bản sách Tuyên Hóa- Quê hương – con người Tuyển tập và một số sách liên quan. Phối hợp với cơ quan chuyên môn sư tầm hiện vật cho nhà truyền thống huyện và thiết lập hoàn chỉnh Lý lịch hiện vật cho nhà truyền thống huyện.
Phát biểu tại đại hội, đồng chí Hồ Vũ Thường – HUV, Phó chủ tịch UBND huyện thay mặt lãnh đạo huyện và Đồng chí Lê Hùng Phi -  Ủy viên BCH Trung ương Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa tỉnh đã ghi nhận biểu dương những thành tích mà Hội Di sản văn hóa Việt Nam huyện đạt được trong thời gian qua. Để Hội tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị nhiệm kỳ mới, Hội cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 5 (Khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Tăng cường và nâng cao hiệu quả hoạt động trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa trên địa bàn. Tiếp tục củng cố và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nêu cao vai trò, trách nhiệm của hội viên. Làm tốt vai trò tham vấn cho UBND huyện và các xã trên địa bàn có di tích lịch sử về công tác bảo tồn và phát huy các Di sản văn hóa trên địa bàn huyện. Tiếp tục làm tốt công tác xã hội hóa để huy động nguồn lực cho các hoạt động của Hội.
Trên tinh thần tập trung dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội Di sản Văn hóa Việt Nam huyện Tuyên Hóa khóa III, nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 5 đồng chí và bầu Đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Hội Di sản văn hóa Việt Nam tỉnh Quảng Bình sẽ diễn ra trong thời gian tới.
Dịp này, thừa ủy quyền của Trung ương Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, đồng chí chủ tịch Hội DSVHVN tỉnh đã trao bằng khen của Trung ương hội cho Hội Di sản Văn hóa Việt Nam huyện Tuyên Hóa vì đã có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của địa phương, giai đoạn 2017 – 2020. UBND huyện Tuyên Hóa đã tặng giấy khen cho 3 cá nhân có thành tích trong xây dựng bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn huyện, giai đoạn 2017 – 2022.
Hội Di sản văn hóa Việt Nam huyện Tuyên Hóa cũng đã trao thư cảm ơn của Huyện hội và tặng quà lưu niệm cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong việc xuất bản các tập sách Tuyên Hóa – Quê hương – con người.
 


Thương Huyền – Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây