Xã Thuận Hóa cần tận dụng mọi tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế

Thứ sáu - 24/06/2022 00:07
Chiều ngày 23/6, đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tuyên Hóa đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Thuận Hóa nhằm kiểm tra kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Cùng đi có các đồng chí trong Thường vụ Huyện ủy, đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, văn phòng Huyện ủy.
Xã Thuận Hóa cần tận dụng mọi tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế

Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh Covid 19, song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thuận Hóa đã nỗ lực, quyết tâm và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Một số chỉ tiêu đã đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội. Tổng sản lượng lương thực năm 2021 đạt 650 tấn; thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt 38,2 triệu đồng/người/năm; chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi ong lấy mật, nuôi cá lồng bè được duy trì và phát triển; các hoạt động thương mại, dịch vụ tiếp tục được đẩy mạnh; Tỷ lệ hộ nghèo hiện nay giảm còn 5.01% so với tổng số hộ trong toàn xã. Xã Thuận Hóa cũng đã hoàn thành 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới vào năm 2020.  Lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Quốc phòng – An ninh bảo đảm.
Công tác xây dựng Đảng được Đảng ủy xã Thuận Hóa quan tâm chú trọng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, đảng viên ngày càng đươc nâng cao. Từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ xã đã kết nạp thêm 8 đảng viên mới; năm 2020 Đảng bộ được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được chú trọng. Công tác dân vận của Đảng được tăng cường và có nhiều đổi mới.
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh: xã Thuận Hóa nằm ở vị trí cửa ngõ của thị trấn Đồng Lê, có trục đường Xuyên Á đi qua trên địa bàn, vì vậy, địa phương cần tận dụng mọi tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế. Đối với nhiệm vụ từ nay đến cuối nhiệm kỳ, Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu: Đảng ủy cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác xây dựng Đảng; bám sát quy chế làm việc, phân công trách nhiệm cụ thể trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành, đề cao trách nhiệm của cá nhân trong thực thi nhiệm vụ ở từng lĩnh vực cụ thể.

 

ff
Đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tuyên Hóa: Xã Thuận Hóa cần tận dụng mọi tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế


Đảng ủy xã cần tập trung rà soát lại các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra, nhất là các chỉ tiêu đạt thấp để tập trung thực hiện; tích cực vận động nhân dân chuyển đối cơ cấu cây trồng, vật nuôi, trong đó tập trung vào các loại cây, con phù hợp, có giá trị kinh tế cao, đồng thời xây dựng các chuỗi giá trị trong sản xuất, nâng cao giá trị một số sản phẩm lợi thế như Ngô, lạc, mật ong, cá lồng; đẩy mạnh phát triển kinh tế lâm nghiệp; mở rộng và phát triển các loại hình dịch vụ, thương mại; huy động mọi nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông, thủy lợi; củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới; tăng cường công tác phòng chống thiên tai, lụt bão; quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chú trọng đào tạo nghề cho lao động nông thôn và đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; tập trung giải quyết tốt các vấn đề an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo…
 

Tuấn Anh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây