Tuyên Hóa: Bàn giao các cá thể động vật quý hiếm cho Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Thứ ba - 21/11/2023 20:53
Ngày 21/11, Hạt Kiểm huyện Tuyên Hóa đã bàn giao 01 cá thể trăn đất và 01 cá thể chim ưng cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.
Tuyên Hóa: Bàn giao các cá thể động vật quý hiếm cho Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Trước đó, trong một lần đi làm rẫy, ông Hà Bảo Trung ở thôn Đồng Lâm, xã Đức Hóa (huyện Tuyên Hóa) bắt được cá thể trăn đất có trọng lượng 2,2 kg. Sau đó, ông đã tự nguyện giao nộp cho Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa. Đơn vị đã tiến hành lập biên bản, thực hiện các biện pháp theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho cá thể trăn đất này.

1
Cá thể trắn đất  được ông Hà Bảo Trung ở thôn Đồng Lâm, xã Đức Hóa giao nộp cho Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa

Dịp này, Hạt Kiểm lâm Tuyên Hóa cũng đã bàn giao cá thể chim ưng do ông Nguyễn Tiến Dũng, trú tại Thôn 3 Thanh Lạng, xã Thanh Hoá (huyện Tuyên Hóa) giao nộp cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng để chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo tồn trước khi thả về môi trường tự nhiên.

1
Cá thể chim ưng được ông Nguyễn Tiến Dũng, trú tại Thôn 3 Thanh Lạng, xã Thanh Hoá giao nộp cho Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa

Cá thể trăn đất (Python bivittatus) và chim ưng (Accipitriformes spp) là động vật thuộc nhóm II B danh mục các loài thực vật rừng, động vật rừng chưa bị đe doạ tuyệt chủng, nhưng có nguy cơ bị đe dọa, cần được quản lý bảo vệ chặt chẽ.
 


Thương Huyền – Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây