Tuyên Hóa Triển khai công tác mặt trận năm 2023

Thứ sáu - 30/12/2022 21:36
Chiều ngày 29/12, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) huyện Tuyên Hóa tổ chức hội nghị lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 – 2024 nhằm đánh giá kết quả công tác mặt trận năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự ở tỉnh có đồng chí Phạm Thị Hân , Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; ở huyện có đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND.
Tuyên Hóa Triển khai công tác mặt trận năm 2023

Năm 2022, Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn huyện Tuyên Hoá đã tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động một cách đồng bộ và đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện với nhiều hình thức linh hoạt, phong phú. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, UBMT các cấp đã vận động nhân dân hiến trên 10.266m2 đất, giải phóng mặt bằng làm đường giao thông nông thôn với khoảng trên 2.470 cây các loại, huy động 1134 ngày công, xây dựng được trên 3,8km đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng với tổng trị giá trên 610 triệu đồng. Vận động nhân dân đống góp gần 850 triệu đồng, 610 ngày công xây dựng 50 tuyến đường điện thắp sáng đường quê. Trong năm, UBMTTQVN huyện đã phối hợp chỉ đạo xây dựng được 23 nhà đoàn kết, với số tiền 1,32 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Mặt trận tổ quốc các cấp trên địa bàn huyện đã đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền  trong sạch vững mạnh.
Xác định năm 2023 là năm có nhiều sự kiện qua trọng, Ban thường trực UBMTTQVN huyện Tuyên Hóa đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Tập trung thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2023 và nhiệm vụ công tác theo kế hoạch trọng tâm toàn khóa. Tăng cường công tác tuyên  truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các cấp ủy Đảng, Chính quyền; kịp thời cụ thể hóa những nhiệm vụ thuộc trách nhiệm  của Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động,...
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Hân, Uỷ viên ban thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà UBMTTQ các cấp huyện Tuyên Hóa đạt được trong năm qua. Đồng chí mong muốn, thời gian tới UBMTTQVN huyện Tuyên Hóa sẽ phát huy hơn nữa vai trò của mình trong việc tiếp tục củng cố mối quan hệ đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đòng thuận trong nhân dân. Cán bộ làm công tác Mặt trận tiếp tục nâng cao bản lĩnh chính trị, gần dân, hiểu dân, kịp thời phản ánh những vấn đề nảy sinh từ cơ sở. Tăng cường vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Tiếp tục triển khai tốt lĩnh vực an sinh xã hội, sử dụng có hiệu quả các nguồn quỹ an sinh xã hội. Phát huy vai trò của người đại biểu nhân dân trong việc giám sát, phản biện xã hội.
Dịp này, lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh đã trao bằng khen của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho 1 tập thể và 1 cá nhân; trao bằng khen của UBMTTQVN tỉnh cho 4 tập thể, 2 cá nhân. Nhiều tập thể, cá nhân được UBMTTQVN huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích trong công tác Mặt trận năm 2022.

 


Thương Huyền – Thùy Nhung
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây