Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ phòng, chống dịch Covid-19

Thứ tư - 28/12/2022 03:40
Ngày 27/12, đoàn giám sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội tinh do đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình dẫn đầu đã có buổi làm việc giám sát chuyên đề  “Việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid – 19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng” tại huyện Tuyên Hóa.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ  phòng, chống dịch Covid-19

Báo cáo với Đoàn giám sát, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Tuyên Hóa đã báo cáo về việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid – 19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng. Theo đó tổng nguồn vốn ngân sách nhà nước cấp 6.900.633.500 (6 tỷ 9 trăm triệu 633 nghìn 5 trăm đồng) Trung tâm y tế huyện Tuyên Hóa đã quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, tiết kiệm, đúng theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, nguồn lực huy động được chủ yếu từ ngân sách Nhà nước, nguồn huy động ngoài ngân sách còn hạn chế, trong khi nhu cầu kinh phí cho công tác phòng, chống dịch lại rất lớn, nên đã ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.
Tại buổi làm việc, ngành y tế huyện đã có kiến nghị về các nội dung như: Tăng cường đầu tư cho tuyến y tế cơ sở và công tác y tế dự phòng; không giảm biên chế đối với đội ngũ y tế hiện tại mà cần có chính sách phù hợp hơn để đội ngũ y tế yên tâm công tác; Tiếp tục hỗ trợ nguồn kinh phí để cho trung tâm y tế huyen thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh; Có chính sách hỗ trợ cho đội ngũ y tế thôn bản trở lại hoạt động để nắm bắt kịp thời thông tin t cơ sở; Bố trí kinh phí để tu sửa cơ sở vật chất cho các trạm y tế trên địa bàn huyện nay đã xuống cấp,
Qua các ý kiến đề xuất, đoàn giám sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội tinh đã lắng nghe, nắm bắt và qua đó làm rõ những tồn tại, hạn chế, khó khăn, bất cập trong việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng; đề xuất, kiến nghị của địa phương.
Phát biểu kết luận tại các buổi làm việc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đồng chí Nguyễn Minh Tâm đánh giá cao những nỗ lực và kết quả cua hệ thống chính trị nói chung và ngành y tế nói riêng, đặc biệt là đội ngũ cán bộ y tế cơ sở, y tế dự phòng đạt được trong bối cảnh chống dịch nhiều khó khăn thời gian qua. Những kết quả này đã góp phần cùng với toàn tỉnh phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, bảo đảm an toàn cho tính mạng, sức khỏe nhân dân. Đối với những kiến nghị của ngành, đoàn giám sát sẽ tổng hợp để đề xuất với tỉnh, các sở, ngành quan tâm xem xét có giải pháp tháo gỡ khó khăn. Những kiến nghị thuộc thẩm quyền Trung ương, đoàn tiếp thu và tiếp tục kiến nghị với Chính phủ trong thời gian tới.

 


 Thúy Hằng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây