Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Tuyên Hóa triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ năm - 05/01/2023 04:15
Sáng 4/01, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC) huyện Tuyên Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hoạt động hội và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Tham dự ở tỉnh có đại diện lãnh đạo Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Quảng Bình, ở huyện có đại diện lãnh đạo Ban dân vận, UBMT Tổ quốc Việt Nam huyện.
Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Tuyên Hóa triển khai nhiệm vụ năm 2023

Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC) huyện Tuyên Hóa có 494 người hội viên. Trong năm 2022, Hội đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm, chương trình công tác hội và thực hiện đạt được nhiều kết quả. Công tác chính sách của Đảng và Nhà Nước đối với các nạn nhân chất độc da cam đều được các cấp hội thực hiện tốt, các chế độ đối với nạn nhân da cam luôn được thực hiện đầy đủ và kịp thời. Trong năm đã vận động gây quỹ được 327 triệu đồng. Hội thường xuyên quan tâm công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các hội viên, như : tổ chức thăm hỏi, tặng quà các hội viên, nạn nhân trong các dịp lễ, tết;  hỗ trợ  một phần kinh phí  làm nhà ở, khám chữa bệnh cho những nạn nhân đau ốm có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ kinh phí cho 35 nạn nhân đi xông hơi tẩy độc tại tỉnh.
Năm 2023, Hội nạn nhân chất độc da cam Dioxin Tuyên Hóa tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về thảm họa da cam; Tổ chức xông nhiệt, giải độc, chăm sóc sức khỏe cho nạn nhân tại Trung tâm bán trú Tỉnh hội; Làm tốt chức năng tổ chức thành viên mặt trận, tham gia phản biện xã hội góp phần xây dựng xã hội văn minh, nhân ái.
Dịp này, đã có 3 đồng chí được Trung ương Hội tặng Kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam/ dioxin Việt Nam”; và có nhiều tập thể, cá nhân đã được Hội nạn nhân chất độc da cam/ dioxin tỉnh Quảng Bình và Hội nạn nhân chất độc Da cam/dioxin huyện khen thưởng vì đã có thành tích trong công tác hội năm 2022.

 


Hoài Phương – Thương Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây