Triển khai công tác Công đoàn năm 2023

Thứ ba - 03/01/2023 04:10
Chiều ngày 30/12, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Tuyên Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự có đại diện lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh; ở huyện có đồng chí Nguyễn Đình Mão, UVBTV huyện ủy, Trưởng ban Tổ chức huyện ủy; đồng chí Đinh Tiến Dũng , HUV, Phó chủ tịch UBND huyện.
Triển khai công tác Công đoàn năm 2023

Năm 2022, tình hình cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn huyện Tuyên Hóa cơ bản ổn định; kinh tế - xã hội phát triển, an ninh quốc phòng được đảm bảo. Các doanh nghiệp đã sớm khôi phục sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường, tạo thêm việc làm cho người lao động. Các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện được các công đoàn cơ sở tích cực tuyên truyền, vận động đóng góp các loại quỹ có hiệu quả, trên 1,3 tỷ đồng. Tại chương trình Tết sum vầy năm 2022, Liên đoàn lao động huyện đã trao 117 suất quà với số tiền 58,5 triệu đồng. Hoạt động tháng công nhân và hưởng ứng Tháng an toàn về vệ sinh lao động năm 2022, Liên đoàn lao động huyện đã trao hỗ trợ cho 112 đoàn viên, người lao động với tổng số tiền 56 triệu đồng. Trong năm đã trao hỗ trợ sửa chữa 01 nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 140 triệu đồng. Bên cạnh đó, công đoàn các cấp đã đẩy mạnh tổ chức, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động.  
Hội nghị cũng đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023, đó là: Tuyên truyền chào mừng các ngày lễ lớn, chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp. Tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn một cách sâu sắc, triệt để và toàn diện theo phương châm “ Hướng về cơ sở, vì quyền lợi thiết thực của đoàn viên và người lao động”. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, chào mừng các sự kiện lịch sử, chính trị trọng đại của đất nước. Tiếp tục triển khai hiệu quả “ Quỹ xã hội Công đoàn Quảng Bình” năm 2023 và Quỹ tiết kiệm “ Vì đoàn viên và người lao động” do LĐLĐ huyện phát động.
Dịp này, 1 tập thể được nhận bằng khen của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam; 6 tập thể, 3 cá nhân được nhận bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh; nhiều tập thể, cá nhân được Liên đoàn lao động huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích  trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2022.

 


Thương Huyền – Thúy Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây