Huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho lực lượng PCCC cơ quan HĐND&UBND huyện

Thứ sáu - 17/03/2023 04:25
Ngày 17/3, Cơ quan HĐND&UBND huyện phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC), cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho lực lượng PCCC của cơ quan.
Huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho lực lượng PCCC cơ quan HĐND&UBND huyện

Trong thời gian 1 ngày, các học viên được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Bình phổ biến, truyền đạt các văn bản quy định của pháp luật về công tác PCCC, CNCH; thông tin về tình hình cháy nổ trong cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh, huyện nói riêng; nguyên nhân và những thiệt hại to lớn do cháy nổ gây ra. Đồng thời truyền đạt một số kiến thức về công tác PCCC, CNCH ở cơ sở; hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn trong PCCC; quy trình tổ chức chữa cháy và những kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; giới thiệu cấu tạo, cách bảo quản, sử dụng các phương tiện PCCC được trang bị tại cơ sở, các loại bình chữa cháy; triển khai đội hình chữa cháy khi có sự cố cháy nổ xảy ra và thực hành sử dụng các loại bình chữa cháy để dập tắt đám cháy.
Thông qua tập huấn, giúp cho đội PCCC và những người làm việc tại cơ quan HĐND&UBND huyện nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC, cách bảo quản, sử dụng trang thiết bị PCCC cà CNCH, từ đó chủ động làm tốt công tác PCCC và CNCH tại nơi làm việc, nơi cư trú. Nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành và sự phối hợp tác chiến giữa các lực lượng tham gia chữa cháy, nhằm tạo thế chủ động, phát hiện xử lý kịp thời các tình huống cháy xảy ra.

 


 Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây