Hội LHPN huyện Tuyên Hóa ra mắt tổ truyền thông cộng đồng Bản Kè (xã Lâm Hóa)

Thứ ba - 21/03/2023 04:40
Chiều ngày 20/3, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Tuyên Hóa phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ xã Lâm Hóa tổ chức lễ ra mắt tổ truyền thông cộng đồng, truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà tại bản Kè xã Lâm Hóa. Tham dự có đồng chí Phạm Xuân Kỳ, Ủy viên Ban thường vụ, Chủ tịch UBMTTQVN huyện, đồng chí Đinh Thị Ái Ninh, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, đại diện lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, văn phòng UBND huyện, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã Lâm Hóa.
Hội LHPN huyện Tuyên Hóa ra mắt tổ truyền thông cộng đồng Bản Kè (xã Lâm Hóa)

Tổ truyền thông cộng đồng, truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà tại bản Kè xã Lâm Hóa gồm có 7 thành viên. Nhiệm vụ của tổ truyền thông đó là thu thập thông tin từ các nguồn khác nhau về lĩnh vực văn hóa, đời sống, gia đình, kinh tế, nắm bắt nhu cầu của người dân. Xác định được định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em tại cộng đồng để tuyên truyền, vận động thay đổi, giải quyết. Xác định nội dung, hình thức truyền thông phù hợp với cộng đồng. Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai các hoạt động truyền thông theo kế hoạch. Giải đáp các nhu cầu phản hồi thông tin của cộng đồng trong khuôn khổ, chức năng, nhiệm vụ. Ban điều hành Tổ định kỳ báo cáo với Ban chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ xã về tình hình hoạt động, phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan đến Tổ.
Bản Kè, xã Lâm Hóa có gần 98% hộ đồng bào dân tộc thiểu số, việc ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng, truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà sẽ góp phần nâng cao công tác tuyên truyền, từng bước thay đổi nếp nghĩ, cách làm, góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu nữ giới, trong gia đình và cộng đồng; xóa bỏ những tập tục lạc hậu và tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em; đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư trong hoạt động phòng chống bạo lực gia đình từng bước phòng, ngừa và ứng phó với bạo lực gia đình ở cộng đồng. Đây là mô hình điểm của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2023. Thời gian tới, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Tuyên Hóa sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tại 2 bản đồng bào dân tộc thiểu số của xã Lâm Hóa và xã Thanh Hóa.
Tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thị Ái Ninh, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và đại diện lãnh đạo UBND xã Lâm Hóa đã trao quyết định thành lập cho Tổ truyền thông.

 


Thương Huyền – Thùy Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây