Thanh niên Tuyên Hoá nỗ lực học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội

Thứ ba - 21/03/2023 06:18
Trong những ngày cuối tháng ba, trên thao trường của Lữ đoàn Thông tin 139, những thanh niên quê huyện Tuyên Hoá hoà trong hàng ngũ của những chiến sỹ mới đang say sưa rèn luyện, nỗ lực phấn đấu để xứng đáng với truyền thống của quê hương.
Thanh niên Tuyên Hoá nỗ lực học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội

Sau hơn một tháng nhập ngũ, tham gia huấn luyện, khuôn mặt chàng thanh niên Phạm Hồng Dương, quê xã Thanh Hoá, huyện Tuyên Hoá đen sạm đi vì nắng gió thao trường. Nhưng em đã rắn rỏi và trưởng thành hơn. Từ những ngày đầu bỡ ngỡ trước môi trường mới với kỷ luật, kỷ cương quân đội, đến nay Phạm Hồng Dương đã quen dần với nếp sinh hoạt, học tập và huấn luyện tại đơn vị.
Chiến sỹ Phạm Hồng Dương, Đại đội 5, Tiểu đoàn 54, Lữ đoàn Thông tin 139 chia sẻ: "Những ngày đầu nhập ngũ, em cảm thấy rất bỡ ngỡ, nhớ nhà, nhớ quê hương. Nhưng được các anh trong đơn vị bảo ban, động viên tận tình nên hiện tại em cũng đã quen với nếp sống trong môi trường quân đội và cố gắng để hoàn thành các nhiệm vụ cấp trên giao".
Lữ đoàn Thông tin 139 hiện có 55 chiến sỹ mới là những thanh niên ưu tú của huyện Tuyên Hóa, nhập ngũ đầu năm 2023, đang được huấn luyện tại đây trước khi được phân về làm nhiệm vụ tại các đơn vị thông tin thuộc Lữ đoàn 134, Binh chủng Thông tin liên lạc. Trải qua hơn một tháng huấn luyện, nắng gió thao trường tôi luyện nên tinh thần, ý chí của những người lính trẻ, các thanh niên của huyện Tuyên Hóa đều hoà nhập tốt với môi trường quân đội, an tâm tư tưởng, khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội và nội quy, quy định của đơn vị. Thiếu tá Dương Minh Hà, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 54, Lữ đoàn Thông tin 139 cho biết: "Đến thời điểm này, chiến sỹ mới nói chung và chiến sỹ mới của huyện Tuyên Hóa do đơn vị chúng tôi huấn luyện đều an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ được giao, có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sáng, lành mạnh, có quyết tâm cao trong học tập và rèn luyện".
Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, những chiến sỹ mới của huyện Tuyên Hóa tại Lữ đoàn thông tin 139 vẫn đang ngày đêm miệt mài trên thao trường, ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện để luôn xứng đáng với truyền thống anh hùng của quê hương. "Tôi cùng các đồng chí sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ năng lực, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để không phụ sự tin tưởng của gia đình và quê hương". 
Chiến sỹ Trần Anh Dũng, Đại đội 6, Tiểu đoàn 54, Lữ đoàn Thông tin 139 chia sẻ.

 


Tuấn Anh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây