Triển khai nhiệm vụ quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và phòng cháy chữa cháy năm 2023

Thứ ba - 28/02/2023 05:46
Chiều ngày 28/2, UBND huyện Tuyên Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm, Đội cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh. Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo Hạt Kiểm lâm, Công an huyện chủ trì hội nghị.
Triển khai nhiệm vụ quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và phòng cháy chữa cháy năm 2023

Trong năm 2022, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, sự phối hợp chặt chẽ của các ngành chức năng và chính quyền các cấp. Do đó, công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đã đạt được một số kết quả quan trọng. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Luật Lâm nghiệp; quản lý bảo vệ rừng và bảo tồn thiên nhiên, kiểm tra kiểm soát lâm sản được chú trọng; qua đó góp phần làm giảm số vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp trên địa bàn. Trong năm đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 8 vụ phá rừng trái pháp luật; xử lý 55 vụ vi phạm luật lâm nghiệp, giảm 16 vụ so với năm 2021; tịch thu, tạm giữ 29,5m3 gỗ, 05 xe mô tô, 05 xe ba gác, 06 máy cưa xăng xách tay; thu nộp ngân sách Nhà nước 40 triệu đồng. Tiến hành rà soát, thống kê, phân loại đối tượng, diện tích rừng bị phá, đất lâm nghiệp bị lấn chiếm theo Chỉ thị 03, ngày 19/3/2019 của UBND tỉnh để xử lý theo quy định. Đến nay đã lập hồ sơ 2.014 vụ với diện tích 3.742,9 ha. Trong năm đã trồng mới và trồng lại 1.300 ha rừng, trong đó có hơn 150 ha rừng cây bản địa. Năm 2022, trên địa bàn huyện không xảy ra cháy rừng.
Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức về PCCC và CNCH được chú trọng, tạo được sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức trong mọi tầng lớp Nhân dân, công tác kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực PCCC và CNCH được nâng cao, qua đó làm tốt công tác phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy, nổ.
Năm 2023, huyện Tuyên Hóa tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Lâm nghiệp, triển khai có hiệu quả các phương án quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và phòng cháy chữa cháy rừng; tăng cường tuần tra, truy quét và xử lý nghiêm các đối tượng phá hoại rừng, lấn chiếm rừng, vi phạm các quy định về bảo vệ rừng. Đồng thời xử lý trách nhiệm của chủ rừng và các tổ chức, cá nhân có liên quan. Triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp về PCCC và CNCH, hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.
Dịp này, UBND huyện Tuyên Hóa đã tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ rừng và PCCC, CNCH năm 2022.

 


Văn Tư – Tuấn Anh  

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây