Xã Đồng Hoá sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXVI

Chủ nhật - 28/05/2023 22:44
Đảng bộ xã Đồng Hoá vừa tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến dự có đồng chí Phạm Xuân Kỳ, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; đồng chí Cao Xuân Tín, Huyện uỷ viên, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; đại diện các ban của Huyện uỷ.
Xã Đồng Hoá sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXVI

Qua 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ và Nhân dân xã Đồng Hoá đã nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ xã đã ban hành kịp thời các chương trình, đề án, kế hoạch triển khai thực hiện nghị quyết và các khâu đột phá của xã. Kinh tế tiếp tục có bước tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân 18%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 là 43,5 triệu đồng, tăng 11,1 triệu so với đầu nhiệm kỳ. Tổng sản lượng lương thực 1.174 tấn, đạt 130,4% kế hoạch năm, tăng 274 tấn so với nghị quyết đề ra. Tổng đàn gia súc 3.439 con, đạt 97,6% so với nghị quyết đề ra. Trong 3 năm, xã đã đầu tư trên 18 tỷ đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc, hiện xã đã đạt được 13/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Lĩnh vực văn hoá – xã hội có nhiều tiến bộ, duy trì 3/3 trưởng đạt chuẩn quốc gia, xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế. Tỷ lệ hộ nghèo của xã hiện còn 7,99%. Quốc phòng – an ninh tiếp tục được tăng cường và giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân được chú trọng, củng cố; hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền được tăng lên. Đảng bộ xã 3 năm liền đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó, năm 2021 hoàn thành xuất sắc nhiện vụ.
Hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực. Đồng thời, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, tìm ra nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục thực hiện nghị quyết từ nay đến hết nhiệm kỳ. Theo đó, xã sẽ rà soát lại các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ, nhất là các chỉ tiêu còn đạt thấp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả khâu đột phá đó là tập trung cải tạo vườn tạp, trồng các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế, xây dựng sản phẩm OCOP của địa phương. Quản lý, khai thác và phát triển các nguồn thu ngân sách. Huy động các nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội. Giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới; chú trọng xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu, sớm xây dựng xã Đồng Hoá đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao,…

 


Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây