Tổng kết hội thi “Xây dựng môi trường bên ngoài lớp học theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2023-2024

Thứ năm - 28/03/2024 02:57
Ngày 27/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuyên Hóa tổng kết hội thi “Xây dựng môi trường bên ngoài lớp học theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2023-2024.  Tham dự có đồng chí Hoàng Văn Phúc, Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.
Tổng kết hội thi “Xây dựng môi trường bên ngoài lớp học theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2023-2024

Hội thi diễn ra từ ngày 11/3 đến ngày 19/3/2024. Với sự tham gia của 24 Trường Mầm non trên địa bàn huyện.
Theo đánh giá của Ban tổ chức, các Trường Mầm non đã biết khai thác những điểm mạnh của mình như: đội ngũ giáo viên, hiện trạng của nhà trường, sự quan tâm của chính quyền địa phương, sự đồng thuận và tham gia tích cực của phụ huynh học sinh để tu bổ, xây mới, sửa chữa, nâng cấp, mua sắm, làm mới các trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi, cải tạo sân vườn, vườn rau, xây dựng khu vận động, khu vui chơi,… Qua hội thi, nhiều trường đã phát huy vai trò, nhân tố tích cực, điển hình của đơn vị mình để cùng nhà trường lựa chọn cách làm thiết thực, hiệu quả, giảm chi phí. Đội ngũ CB, GV, NV đã có bước thay đổi căn bản trong nhận thức về việc “Xây dựng môi trường bên ngoài theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm” ở cấp học Mầm non. Các khu phát triển, các góc chơi đều được xây dựng hướng tới tận dụng các không gian để cho trẻ hoạt động trải nghiệm, đảm bảo an toàn. Nhiều đơn vị đã đổi mới hình thức, chú trọng các hoạt động vui chơi ngoài trời, xây dựng các góc dân gian, góc STEAM, thư viện của bé tạo hứng thú cho trẻ, thu hút trẻ đến trường.
Kết thúc hội thi, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuyên Hóa đã cấp giấy chứng nhận cho 24 trường Mầm non đạt chuẩn về “Xây dựng môi trường bên ngoài lớp học theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2023- 2024. Trong đó có 14 Trường Mầm non xếp loại xuất sắc, 10 Trường Mầm non xếp loại khá.

 


Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây