Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam xã Tiến Hoá lần thứ XXI

Chủ nhật - 31/03/2024 23:04
Ngày 29/3, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Tiến Hoá tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự và chỉ đạo Đại hội có Đồng chí Phạm Xuân Kỳ, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; Đồng chí Mai Danh Nguyên, Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy.
Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam xã Tiến Hoá lần thứ XXI

Trong nhiệm kỳ qua MTTQ xã Tiến Hóa đã đa dạng các hình thức tập hợp các tầng lớp Nhân dân, mở rộng khối đại đoàn kết; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Góp phần xây dựng nông thôn có nhiều chuyển biến tích cực và từng bước đổi mới. Mặt trận đã huy động nhân dân đóng góp được trên 3 tỷ đồng và hơn 1.000 ngày công, hiến trên 3.000m2 đất; Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước bê tông hóa 15km đường nội thôn, các đường tự quản, đến nay xã đã đạt 16/19 tiêu chí về xây dựng NTM nâng cao và công nhận khu dân cư Tam Đa đạt “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu”. Phong trào xây dựng “Gia đình văn hóa”, “Khu dân cư văn hóa”, “Cơ quan văn hóa” được quan tâm. Đến nay đã có 12/12 khu dân cư văn hóa, 7/7 đơn vị văn hóa; tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 93%.
Thực hiện cuộc vận động Qũy “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội, MTTQ và các tổ chức đoàn thể xã Tiến Hóa đã vận động được hơn 116 triệu đồng,  tặng  240 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo và các gia đình chính sách trên địa bàn. Phối hợp với Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện và các đơn vị hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 12 nhà Đại đoàn kết với tổng trị giá 505 triệu đồng. Hoạt động giám sát, phản biện xã hội được tăng cường, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, QPAN trên địa bàn.
Đại hội đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến để nâng cao hiệu quả công tác mặt trận trong nhiềm kỳ mới, khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức mặt trận trong tình hình mới.
Đại hội đã hiệp thương cử 33 đại biểu vào Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tiến Hóa nhiệm kỳ 2024 – 2029. Ông Trần Đức Lương được hiệp thương cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tiến Hoá. Đại hội cũng đã hiệp thương cử 8 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Tuyên Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

 


Thế Nam

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây