Đồng chí Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện dự Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại xã Mai Hoá

Thứ hai - 21/11/2022 03:42
Chiều ngày 19/11, UBND xã Mai Hoá long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Minh Lự, Ủy viên thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Lương Công Đức, Huyện uỷ viên, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện; đồng chí Nguyễn Thị Hà Thu- Phó Ban pháp chế HĐND huyện.
Đồng chí Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện dự Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại xã Mai Hoá

Trong không khí ấm áp, tươi vui của buổi lễ, các đại biểu, thầy cô giáo đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các cựu giáo chức, các thầy cô giáo và các em học sinh trên địa bàn xã Mai Hóa. Đồng thời ôn lại truyền thống vẻ vang của Ngày Nhà giáo Việt Nam và quá trình phát triển,  bề dày lịch sử của nền giáo dục địa phương.
Những năm qua, cùng với sự phát triển của ngành giáo dục huyện nhà, công tác giáo dục trên địa bàn xã Mai Hóa đã không ngừng phát triển. Quy mô, mạng lưới trường, lớp cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu học tập của con em địa phương. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn về đào tạo, có năng lực chuyên môn vững vàng, tâm huyết với nghề. Toàn xã có 4/4 trường học đạt chuẩn quốc gia. Xã duy trì phổ cập giáo dục tiểu học, trung học cơ sở mức độ 3, phổ cập giáo dục xoá mù chữ mức độ 2; phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi. Trong 2 năm trở lại đây, cấp uỷ, chính quyền xã Mai Hóa đã quan tâm, bố trí kinh phí từ nguồn cung cấp quyền sử dụng đất cho các trường trên 3 tỷ đồng để xây dựng điểm trường mầm non Mai Hóa, đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh. Nhiều thầy, cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp, chiến sỹ thi đua cơ sở; nhiều em học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp; Tập thể sư phạm các nhà trường được tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Tiểu biểu như năm học 2021-2022, Trường Trung học cơ sở được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; Trường Mầm non được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen vì có 5 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ,.v.v
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Minh Lự, Uỷ viên thường vụ, Phó chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao những thành tích mà đội ngũ cán bộ giáo viên toàn ngành giáo dục xã Mai Hóa đạt được trong những năm qua. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, các nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đổi mới mạnh mẽ, toàn diện về phương pháp dạy học và quản lý để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục; Làm tốt công tác phối hợp giữa nhà trường, chính quyền, gia đình, xã hội trong việc giáo dục học sinh. Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh; Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động do Ngành giáo dục phát động.
Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện đã trao lẵng hoa tươi thắm, cùng lời chúc mừng đến các thầy cô giáo nhân kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.
Nhân dịp này lãnh đạo xã Mai Hóa, các tổ chức, cá nhân đã có những lẵng hoa tươi thắm gửi tặng các thầy cô giáo.
Cũng trong dịp này, UBND xã Mai Hoá đã tặng thưởng cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong sự nghiệp Giáo dục của địa phương.

 


Hoài Phương – Thùy Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây