Tuyên Hoá: Hội nghị đối thoại giữa chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện với thanh niên năm 2023

Thứ năm - 03/08/2023 23:37
Chiều 3/8, UBND huyện tổ chức Hội nghị đối thoại giữa chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện với thanh niên năm 2023 với chủ đề ”Thanh niên Tuyên Hóa với chuyển đổi số”. Tham dự có đồng chí Nguyễn Minh Lự, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Đoàn Mạnh Toàn, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban dân vận Huyện ủy; đồng chí Hồ Vũ Thường, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện và đại diện lãnh đạo các phòng ban, cơ quan chuyên môn, lãnh đạo các địa phương. Đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Ngọc Quân- Bí thư huyện đoàn chủ trì hội nghị.
Tuyên Hoá: Hội nghị đối thoại giữa chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện với thanh niên năm 2023

Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Nam Giang – Phó bí thư huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: chuyển đổi số chính là sự hội tụ của KHCN, của kinh tế tri thức, đổi mới sáng tạo và là một trong những nhiệm vụ then chốt trong cuộc cách mạng công nghiệp công nghệ số. Một trong những lực lượng quan trọng trong thực hiện công cuộc chuyển đổi số đó là đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện. Thông qua Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên huyện nhà sẽ là dịp để đoàn viên, thanh niên trao đổi, thảo luận những giải pháp, nhằm hỗ trợ thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số nói riêng, và các vấn đề thanh niên quan tâm nói chung. Đây cũng là dịp để tuổi trẻ huyện nhà tham gia ý kiến góp ý đối với những khó khăn, vướng mắc trong việc áp dụng, triển khai chương trình chuyển đổi số trên địa bàn huyện…
Tại buổi đối thoại, trên tinh thần thẳng thắn dân chủ, đã có 14 ý kiến phát biểu của thanh niên ở các đơn vị đoàn cơ sở trong huyện với 10 nội dung câu hỏi liên quan đến các lĩnh vực: Văn hoá thông tin;  Nội vụ; Tài chính- Kế hoạch; Nông nghiệp và phát triển nông thôn; vv… đã được gửi tới đồng chí Chủ tịch UBND huyện. Trong đó, vấn đề mà thanh niên huyện nhà quan tâm nhiều nhất đó là tác động của chuyển đổi số hỗ trợ con người ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Những giải pháp định hướng nghề nghiệp, dạy nghề, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động cho thanh niên; các chính sách của huyện nhằm hỗ trợ thanh niên tiếp cận vốn vay, đất đai, trợ giúp pháp lý… giúp thanh niên có thêm hành trang kiến thức, tay nghề để khởi nghiệp phát triển bền vững trong thời kỳ cách mạng công nghiệp công nghệ số…Các giải pháp ngăn ngừa, hạn chế vi phạm pháp luật và bảo vệ người dùng trên không gian mạng.
Tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, đại diện các phòng,ban, ngành của huyện đã tiếp thu, trao đổi và giải đáp những thông tin liên quan giúp các đoàn viên, thanh niên nhận thức rõ các vấn đề và có cái nhìn đúng đắn, chủ động hơn trên con đường lập thân, lập nghiệp.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Nam Giang ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến của các đoàn viên, thanh niên. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh : thanh niên phải là lực lượng chủ chốt trong trong chuyển đổi số. Vì vậy các cấp ủy, chính quyền và các ngành, đoàn thể huyện cùng tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của thanh niên, từ đó nghiên cứu, đề xuất những giải pháp phát triển thanh niên trong giai đoạn mới; quan tâm hỗ trợ, thúc đẩy thanh niên sáng tạo đổi mới, áp dụng chuyển đổi số, kinh tế số vào tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội./. 

 


                                                                                   Hoài Phương – Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây