Khánh thành và bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo

Thứ năm - 03/08/2023 23:33
Sáng ngày 04/08/2023, Ban thường vụ Hội liên hiệp phụ nữ huyện Tuyên Hoá tổ chức Lễ bàn giao nhà “ Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.
Khánh thành và bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo

Bà Lê Thị Liệu ở tiểu khu I, thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hoá là hội viên thuộc diện hộ nghèo, sống trong ngôi nhà tạm bợ, chồng bị khuyết tật không đi lại được, một mình bà làm lụng kiếm sống với mức thu nhập không ổn định, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn.
Chia sẽ với hoàn cảnh khó khăn của bà Lê Thị Liệu, Hội LHPN huyện đã vận động sự đóng góp của cán bộ, hội viên và các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình thương cho bà Liệu với số tiền hỗ trợ là 30 triệu đồng, khối dân vận Đảng uỷ và Hội chử thập đỏ thị trấn Đồng Lê 2 triệu đồng, các doanh nghiệp 13 triệu đồng, số tiền còn lại là do gia đình con cháu đóng góp.
Sau thời gian 4 tháng thi công ngôi nhà đã được xây dựng hoàn thành với tổng kinh phí 395 triệu đồng, với diện tích 110m2, ngôi nhà được thiết kế theo kiểu nhà ống, tường xây vững chắc.
Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn, thiết thực, thể hiện tinh thần” tương thân tương ái” của các cấp Hội Phụ nữ nhằm hỗ trợ hội viên, phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, góp phần cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững.

 


                                                                            Hoài Phương- Thuý Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây