Phong Hoá: Khen thưởng tấm gương dũng cảm cứu người đuối nước

Thứ ba - 08/08/2023 06:30
Chiều ngày 8/8/2023, Uỷ ban nhân dân xã Phong Hoá tổ chức khen thưởng ông Lê Minh Hiền - Hội viên Chi hội Nông dân Thôn Minh Cầm Nội, xã Phong Hoá đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước trên sông Rào Trổ theo đề nghị của Thường trực Hội Nông dân xã Phong Hoá.
Phong Hoá: Khen thưởng tấm gương dũng cảm cứu người đuối nước

Trước đó, khoảng 16 giờ 15 phút ngày 07/7/2023, ông Lê Minh Hiền ra Rào Trổ, thuộc địa phận Thôn Minh Cầm Trang, xã Phong Hoá (Đoạn đối diện với Trạm bơm nước của xã Mai Hoá) để dắt Trâu về. Khi ra tới gần bờ sông, ông nghe thoảng qua một tiếng “cứu” từ phía dòng sông; theo phản xạ, ônh chạy tới phía có tiếng kêu cứu thì thấy có hai cháu bé (một nam và một nữ) bị đuối nước, hai cháu trôi cách nhau khoãng tầm 10m, trong đó cháu nữ trôi trước và đã bị chìm, mất khả năng phản xạ; cháu trai cũng bị chìm, chỉ còn giơ được nửa bàn tay vẫy vẫy dưới nước, lúc này nước sông chảy rất mạnh.
Ngay lập tức, ông Hiền lao ra giữa dòng nước, dùng một tay kẹp lấy bé gái và đón tiếp bé trai đang trôi tới, sau đó cùng đưa cả hai cháu vào bờ. Bằng kinh nghiệm của mình, ông đã lần lượt tiến hành sơ cứu cho hai cháu. Nhờ phát hiện và sơ cứu kịp thời nên cả hai cháu đã thoát khỏi đuối nước.
Hai cháu được cứu sống gồm Mai Gia Bảo - Sinh năm 2014 (con của anh Mai Xuân Hồng) và Mai Thị Kiều Oanh - Sinh năm 2015 (con của anh Mai Thanh Tú); được biết hai cháu là anh em thúc bá với nhau, đều có hộ khẩu thường trú tại thôn Minh Cầm Trang, xã Phong Hoá, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình.
Đây thực sự là hành động dũng cảm, không ngại hiểm nguy cứu người, được nhân dân cảm phục, trân trọng và khen ngợi. Việc khen thưởng lần này là để tri ân công lao, sự dũng cảm cứu người đuối nước của ông Lê Minh Hiền, qua đó nhân lên những tấm gương dũng cảm cứu người, để mỗi ngày sẽ có thêm nhiều hành động đẹp, nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa và những tấm gương sáng góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên.
CTV Hà Hà

 

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây