Hội nghị công tác kiểm soát chi ngân sách nhà nước năm 2023

Thứ ba - 24/10/2023 23:41
Ngày 24/10, UBND huyện Tuyên Hoá phối hợp với Kho bạc Nhà nước Quảng Bình tổ chức hội nghị công tác kiểm soát chi ngân sách nhà nước năm 2023. Tham dự có đồng chí Phạm Hồng Tam, Giám đốc Kho bạc nhà nước Quảng Bình; đồng chí Đinh Tiến Dũng, Huyện uỷ viên, Phó chủ tịch UBND huyện. Đại diện lãnh đạo Kho bạc nhà nước huyện; chủ tài khoản, kế toán trưởng của các đơn vị dự toán, chủ đầu tư, Ban quản lý dự án đóng trên địa bàn huyện.
Hội nghị công tác kiểm soát chi ngân sách nhà nước năm 2023

Thời gian qua, công tác kiểm soát chi ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện Tuyên Hoá đã được Kho bạc Nhà nước và các đơn vị giao dự toán thực hiện cơ bản đúng theo quy định. Trong kiểm soát chi thường xuyên và chi đầu tư xây dựng cơ bản đảm bảo tuân thủ chặt chẽ, đúng chỉ tiêu, định mức, chế độ và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng đến giao dịch. Kho bạc nhà nước đã tăng cường kiểm soát chi ngân sách nhà nước hiệu quả, tiết kiệm từ đó góp phần vào sự phát triển chung của huyện nhà.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được lãnh đạo Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Bình phổ biến các nội dung liên quan đến công tác kiểm soát, thanh toán chi ngân sách nhà nước,  Luật Đầu tư công; Các văn bản chế độ, chính sách có liên quan đến lĩnh vực kiểm soát chi thường xuyên, chi vốn đầu tư công từ ngân sách nhà nước qua Kho bạc Nhà nước; Những sai phạm thường gặp tại các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước…Hội nghị cũng đã giành thời gian cho các đại biểu trao đổi, thảo luận và giải đáp khó khăn, vướng mắc mà các đơn vị gặp trong trong công tác quản lý kiểm soát chi ngân sách nhà nước.
Thông qua hội nghị nhằm nâng cao kiến thức cho thủ trưởng các cơ quan, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án có giao dịch với Kho bạc Nhà nước, kế toán các đơn vị làm tốt công tác kiểm soát chi thường xuyên, kiểm soát vốn đầu tư công theo quy định của Pháp luật.

 


Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây