Nông dân Tuyên Hóa tích cực xuống giống lúa vụ Hè Thu 2022

Thứ năm - 09/06/2022 08:37
Để đảm bảo sản xuất lúa vụ Hè Thu đúng tiến độ theo kế hoạch, những ngày qua, chính quyền các địa phương trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đã tích cực chỉ đạo bà con nông dân xuống đồng sản xuất, phấn đấu gieo cấy hết hiện tích trước ngày 12/6.
Nông dân Tuyên Hóa tích cực xuống giống lúa vụ Hè Thu 2022

Vụ Hè Thu năm nay, huyện Tuyên Hóa dự kiến xuống giống 1.150 ha  lúa, trong đó cơ cấu giống lúa chủ lực vẫn là PC6, HT1, ĐB6…Và một số giống lúa có triển vọng như ST24, ST25, ADI28. Ngay sau khi thu hoạch xong vụ Đông Xuân, chính quyền các địa phương huyện Tuyên Hóa đã đôn đốc bà con nông dân cày bừa, làm đất, bón lót cho đồng ruộng, đồng thời làm tốt công tác chuẩn bị giống, vật tư, phân bón; chủ động các phương án phòng trừ sâu bệnh và kiểm tra, tu sửa lại hệ thống kênh mương nội đồng, đảm bảo cung cấp nước tưới tiêu cho cây trồng khi vào vụ.
Thông tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tuyên Hóa cho biết, đến thời điểm này, toàn huyện đã xuống giống được khoảng 900 ha diện tích lúa Hè thu, đạt gần gần 80% tổng diện tích. Một số địa phương chủ lực về sản xuất lúa như Thạch Hóa, Tiến Hóa, Châu Hóa cơ bản đã xuống giống hết diện tích. Dự kiến, đến trước ngày 12/6 toàn huyện Tuyên Hóa sẽ hoàn thành việc xuống giống lúa vụ Hè Thu 2022.

 

Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây