Đồng chí Bí thư Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Thanh Hóa

Thứ sáu - 17/06/2022 04:36
Ngày 16/6, đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tuyên Hóa đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Thanh Hóa nhằm kiểm tra kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Cùng đi có các đồng chí trong Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, Văn phòng Huyện ủy.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Thanh Hóa

Sau khi Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp, Đảng ủy xã Thanh Hóa đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghị quyết đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đảng ủy xã đã vận dụng, sáng tạo vào hoàn cảnh cụ thể, tiềm năng, lợi thế của địa phương, xác định 3 khâu đột phá trên một số lĩnh vực để tập trung triển khai thực hiện. Đến nay, đã có 9/18 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI đề ra đã hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, tổng sản lượng lương thực vượt kế hoạch đề ra qua từng năm; chăn nuôi, trồng rừng tiếp tục được chú trọng phát triển. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 ước đạt 43,4 triệu đồng/người/năm. Phấn đấu đến hết năm 2022, xã Thanh Hóa đạt 17/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Văn hóa, giáo dục, đào tạo, y tế và an sinh xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống của nhân dân, nhất là bà con vùng đồng bào dân tộc cơ bản ổn định và từng bước được cải thiện. Quốc phòng – An ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.
Đảng ủy xã đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc của cấp ủy các cấp, quan tâm chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức đảm bảo tính đồng bộ, kế thừa và phát triển. Từ năm 2020 đến 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ xã đã kết nạp thêm 20 đảng viên mới; năm 2021, Đảng bộ được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng được triển khai nghiêm túc. Công tác dân vận, tôn giáo, dân tộc được chú trọng, quan tâm thực hiện hiệu quả. 

 

aaa
Đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận tại buổi làm việc


Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy đánh giá cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy xã Thanh Hóa trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới, Đảng ủy xã tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá đã đề ra, trong đó, chú trọng đến phát triển chăn nuôi, trồng rừng và thương mại dịch vụ. Rà soát lại các chỉ tiêu của nhiệm kì, những chỉ tiêu chưa đạt hoặc đạt thấp cần có giải pháp để tập trung thực hiện. Tận dụng các nguồn hỗ trợ để tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao đời sống, thu nhập cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở địa phương, từng bước giảm tỉ lệ hộ nghèo trong toàn xã. Tập trung đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, không để xảy ra những vấn đề nổi lên trên địa bàn. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu các phòng, ban chức năng của huyện phối hợp, hỗ trợ xã Thanh Hóa giải quyết một số vướng mắc, khó khăn, góp phần giúp địa phương thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ.
Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy cùng đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử Hang Lèn Hà, đồng thời kiểm tra, khảo sát các địa điểm chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 50 năm sự kiện Lèn Hà vào đầu tháng 7/2022.

 

Tuấn Anh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây