Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Đức Hóa

Thứ tư - 15/06/2022 23:49
Ngày 15/6, đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Đức Hóa nhằm kiểm tra kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Cùng đi có các đồng chí trong Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, văn phòng cấp huyện.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Đức Hóa

Theo báo cáo của Đảng ủy xã Đức Hóa, từ năm 2020 đến nay, Đảng ủy xã đã ban hành 5 nghị quyết, 15 kế hoạch, 2 chương trình hành động, trong đó xác định 2 khâu đột phá trên một số lĩnh vực để tập trung triển khai thực hiện. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, tổng sản lượng lương thực vượt kế hoạch đề ra; chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi ong lấy mật được duy trì và phát triển; công tác quản lý, chăm sóc, bảo vệ và phát triển rừng được chú trọng. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 ước đạt 48,9 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo hiện nay giảm còn 8% so với tổng số hộ trong toàn xã. Xã Đức Hóa cũng đã hoàn thành 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới vào năm 2020.  Lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Quốc phòng – An ninh bảo đảm. Công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm và thực hiện các chính sách an sinh xã hội được quan tâm, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện.
Đảng ủy xã đã có nhiều đổi mới về phương thức lãnh đạo, công tác giáo dục chính trị tư tưởng được quan tâm thường xuyên, chất lượng tổ chức Đảng và đội ngũ đảng viên được nâng cao. Trong 2 năm, Đảng bộ xã đã kết nạp thêm 11 đảng viên mới, Đảng bộ được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được chú trọng. Phong trào “Dân vận khéo”, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được quan tâm và thực hiện có hiệu quả.

 

aa
Đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận tại buổi làm việc


Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm cao của cấp ủy Đảng, chính quyền xã Đức Hóa trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới, Đảng ủy xã Đức Hóa cần tập trung rà soát lại các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra, nhất là các chỉ tiêu đạt thấp để tập trung thực hiện; tích cực vận động nhân dân chuyển đối cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cải tạo vườn tạp, tập trung thâm canh một số cây trồng có lợi thế như ngô, lạc, đậu xanh; có giải pháp nâng cao số lượng và chất lượng đàn gia súc, chú trọng chăn nuôi theo hướng tập trung gắn với bảo vệ môi trường; đẩy mạnh phát triển kinh tế lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ thương mại; làm tốt công tác phòng chống thiên tai, lụt bão, sạt lỡ đất; tăng cường quản lý đất đai, tài nguyên môi trường; tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới đã đạt chuẩn, không để sụt chuẩn; quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chú trọng đào tạo nghề cho lao động nông thôn và xuất khẩu lao động.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu Đảng ủy xã Đức Hóa cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện về công tác xây dựng Đảng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, sự điều hành của chính quyền và hoạt động của cả hệ thống chính trị; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chủ động giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, không để tồn động, vượt cấp; thực hiện tốt phong trào thi đua dân vận khéo, tạo động lực thi đua trong các tầng lớp nhân dân.

 

Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây