Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình: Khánh thành và bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình chính sách

Thứ năm - 16/06/2022 03:01
Ngày 14/6, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự huyện Tuyên Hóa tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghiã cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mai Hóa. Tham dự có đồng chí Thượng tá Vũ Đức Vĩnh, Phó chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh.
Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình: Khánh thành và bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình chính sách

Ngôi nhà được khởi công từ ngày 19/4, kết cấu nhà cấp 4, mái lợp tồn, diện tích 45m2  với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng. Trong đó Bộ tư lệnh Quân khu 4 hỗ trợ 80 triệu đồng để xây dựng nhà ở, số còn lại do Ban chỉ huy Quân sự huyện, Hội nạn nhân chất độc da cam huyện Tuyên Hoá, các hội đoàn thể xã và người thân trong gia đình ủng hộ.
Tại buổi lễ, Bộ chỉ Quân sự tỉnh, Ban chỉ huy Quân sự huyện, đại diện chính quyền xã Mai Hoá đã cắt băng khánh thành và bàn giao ngôi nhà cho gia đình để đưa vào sử dụng.
Cũng dịp này Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Ban chỉ huy quân sự huyện cũng đã trao tặng những phần quà có ý nghĩa cho gia đình ông Vân.
Ông Hà Ngọc Vân sinh năm 1945, trú tại thôn Đông Hòa xã Mai Hóa là thương binh hạng ¼. Ông Vân hiện nay tuổi cao, sức yếu, thường xuyên đau ốm không đủ khả năng lao động. Gia đình thuộc diện khó khăn, chủ yếu phụ thuộc vào khoản trợ cấp hàng tháng. Nhà ở của ông đã bị xuống cấp, hư hỏng, không đủ khả năng sửa chữa xây mới.
Đây là hoạt động có ý nghĩa của Cán bộ, chiến sỹ Quân khu 4 nhằm chia sẻ với những gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở ổn định, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Đồng thời, đây là công trình có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh Liệt Sỹ ((27/7/1947 - 27/7/2022).

 


Thuý Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây