Tăng cường hiệu quả mô hình văn phòng chung Đảng uỷ - HĐND - UBND cấp xã, thị trấn

Thứ tư - 05/04/2023 23:56
Ngày 5/4, đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ Tuyên Hoá đã có buổi làm việc với các cơ quan, ban, ngành, các xã, thị trấn về tình hình triển khai văn phòng chung đảng uỷ - HĐND - UBND cấp xã, thị trấn.
Tăng cường hiệu quả mô hình văn phòng chung Đảng uỷ - HĐND - UBND cấp xã, thị trấn

Tháng 3/2019, huyện Tuyên Hoá có 20/20 xã, thị trấn thành lập Bộ phận Văn phòng chung Đảng uỷ - HĐND - UBND. Tuy nhiên đến thời điểm này chỉ còn 5/19 xã, thị trấn duy trì thực hiện mô hình gồm: Đảng uỷ thị trấn Đồng Lê, xã Lâm Hoá, Châu Hoá, Thanh Hoá, Văn Hoá. Qua triển khai, bước đầu mô hình đã đạt được những kết quả tích cực, đáp ứng yêu cầu   trong việc thực hiện đổi mới, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, các xã thị trấn đã gặp nhiều khó khăn để duy trì mô hình văn phòng chung này. Lý do là sau khi Nghị định số 34/2019/NĐ-CP ngày 24/4/2019 của Chính phủ được ban hành thì số công chức cấp xã giảm so với trước, vì vậy đã ảnh hưởng đến việc bố trí công việc công chức của khối chính quyền. Một số xã thực hiện chưa nghiêm túc, chưa xây dựng được phương án cụ thể để tổ chức thực hiện. Bố trí cán bộ bán chuyên trách đảm nhiệm nên có nhiều bất cập. Việc bố trí việc làm của công chức còn chồng chéo, hiệu quả không cao. Trong danh mục vị trí việc làm không có chức danh công chức văn phòng đảng uỷ nên có nhiều khó khăn trong phân công nhiệm vụ và đánh giá, phân loại chất lượng đối với công chức đảm nhận công việc này. 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, nêu lên những khó khăn, hạn chế và đề xuất các giải pháp để triển khai thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ đề nghị Đảng uỷ các xã, thị trấn tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả mô hình văn phòng chung Đảng uỷ - HĐND - UBND. Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện phương án về nhân sự phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương; gắn với việc sắp xếp, bố trí cán bộ công chức cấp xã một cách hợp lý nhằm bảo đảm tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của đảng uỷ và từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền xã. Báo cáo thường xuyên cho Ban Thường vụ huyện uỷ xem xét, chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện. 

 


Thuỳ Nhung - Thuý Hằng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây