Sơ kết 1 năm triển khai Đề án 06

Chủ nhật - 08/01/2023 21:21
Sáng ngày, 6/1, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Chuyển đổi số tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố nhằm sơ kết 1 năm triển khai Đề án 06, tổng kết hoạt động Chuyển đổi số năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Chuyển đổi số tỉnh (CĐS), Tổ trưởng Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu huyện Tuyên Hoá có đồng chí Đinh Tiến Dũng – Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện.
Sơ kết 1 năm triển khai Đề án 06

Theo báo cáo của Công an tỉnh, qua một năm triển khai thực hiện, các mục tiêu cơ bản của Đề án 06 trong năm 2022 đã cơ bản hoàn thành. Cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương và người dân trên địa bàn đã cơ bản nhận thức được mục đích, ý nghĩa, vai trò và tiện ích của Đề án 06.  Vì vậy, các nhiệm vụ, chỉ tiêu đặt ra trong năm 2022 trên địa bàn tỉnh cơ bản hoàn thành tốt, như: Cổng dịch vụ công/Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh đã kết nối chính thức với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công, xếp thứ 16 toàn quốc; tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử xếp thứ 13 toàn quốc; tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ CCCD gắn chíp xếp thứ 25 toàn quốc; các chỉ tiêu làm sạch dữ liệu cơ bản đã hoàn thành. Về kết quả triển khai CĐS năm 2022, có 9/12 chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu đề ra.
Để thực hiện có chất lượng, hiệu quả công tác CĐS, đặc biệt là Đề án 06 trong năm 2023 và những năm tới , trong phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã giao các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Rà soát, hoàn thiện các quy trình dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và đẩy mạnh việc hướng dẫn, trợ giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận, thực hiện; đặc biệt là 25 dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06.  Tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa, ngành nghề truyền thống chuyển đổi sang sản xuất sản phẩm, cung cấp dịch vụ trên các nền tảng số. Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình tham gia các sàn thương mại điện tử lớn nhằm thúc đẩy quảng bá và tiêu thụ hàng nông sản, sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp về CĐS và Đề án 06.

 


Thương Huyền – Thuý Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây