Đồng chí Bí thư Huyện ủy làm việc với xã Thạch Hóa

Thứ năm - 22/12/2022 04:46
Ngày 21/12, đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã có buổi làm việc với xã Thạch Hóa về tình hình, kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Cùng đi có lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện một số phòng, ban cấp huyện.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy làm việc với xã Thạch Hóa

Trước khi làm việc với BCH Đảng bộ xã Thạch Hóa, đồng chí Bí thư Huyện ủy cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra một số mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn; kiểm tra khu vực dự kiến quy hoạch khu chăn nuôi tập trung của xã tại thôn 4 Thiết Sơn.
 

1
Đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy kiểm tra mô hình phát triển kinh tế

Báo cáo của Đảng ủy xã Thạch Hóa cho biết, sau Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng ủy xã đã xây dựng và ban hành các Nghị quyết, đề án, kế hoạch thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; đồng thời tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện trong hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân. Kết quả đến 30/10/2022, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất là 10,5%; giá trị sản xuất nông – lâm – thủy sản đạt 134 tỷ 862 triệu đồng; Công nghiệp – Tiểu thủ chông nghiệp – Xây dựng đạt 63 tỷ 654 triệu đồng; Thương mại – Dịch vụ 163 tỷ 958 triệu đồng; thu nhập bình quân đầu người dự ước đến cuối năm 2022 đạt 42,6 triệu đồng; tất cả các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.
Trong năm 2021, Đảng ủy xã đã kết nạp được 8 đảng viên, đạt 100%KH; 10 tháng năm 2022 kết nạp được 7 đảng viên, đạt 87,5%KH. Năm 2021 có 94.2% đảng viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ; 15,2% đảng viên được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 20/20 chi bộ được đánh giá xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó 20% số Chi bộ được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Đảng bộ được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

1
Đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Hoài Nam đánh giá cao công tác triển khai cũng như kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trên địa bàn xã Thạch Hóa. Việc kịp thời ban hành các chương trình, kế hoạch, đề án để cụ thể hóa Nghị quyết phù hợp với thực tế địa phương đã mang lại hiệu quả thiết thực trên tất cả các lĩnh vực. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và cán bộ đảng viên được nâng lên. Phát triển kinh tế - xã hội đi vào chiều sâu, nhất là trên lĩnh vực nông nghiệp; nhiều mô hình kinh tế được đầu tư cả về quy mô và chất lượng. Công tác giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, giảm nghèo ngày càng có hiệu quả, thu nhập và đời sống của người dân không ngừng nâng lên.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị xã Thạch Hóa tiếp tục rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ, mức độ hoàn thành so với kế hoạch triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; xác định các nội dung, lĩnh vực còn hạn chế, yếu kém để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp cán bộ; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng sản xuất hàng hóa; tiếp tục cũng cố,  hoàn thiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, phấn đấu về đích Nông thôn mới trong năm 2023.

 


Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây