Chương trình thơ Vẫn Còn Vọng Mãi

Thứ tư - 21/12/2022 23:47
Câu lạc bộ thơ Việt Nam thôn Lâm Lang, xã Châu Hóa vừa tổ chức thành công chương trình thơ “Vẫn Còn Vọng Mãi” của tác giả Trần Văn Học. Tham dự chương trình có đồng chí Hồ Duy Thiện, Chủ tịch Hội Di sản văn hóa huyện, các đồng chí trong Hội Di sản văn hóa Việt Nam huyện, cấp ủy, chính quyền xã Châu Hóa, thôn Lâm Lang và Câu lạc bộ thơ Việt nam huyện Lệ Thủy.
Chương trình thơ Vẫn Còn Vọng Mãi

Chương trình thơ “Vẫn Còn Vọng Mãi” giới thiệu về những bài thơ chọn lọc của tác giả Trần Văn Học, một trong những người gắn bó với Câu lạc bộ từ những ngày đầu mới thành lập đến nay. Đây cũng là tác giả có sức viết khỏe và bền bỉ với 225 bài thơ. Nhiều bài thơ đẹp, ý thơ hay, tập trung ca ngợi đất nước, con người Việt Nam, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên đất trời, niềm vui trong lao động sản xuất…
 đặc sắc của chương trình còn được thể hiện qua những giọng ngân thơ mềm mại, sâu lắng, đi vào lòng người của các thành viên trong câu lạc bộ cũng như các tiết mục giao lưu của đại biểu tham dự chương trình.
Thôn Lâm Lang, xã Châu Hóa là địa phương được nhiều người biết đến bởi sự phát triển sôi nổi, bền vững của các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao quần chúng. Đặc biệt, phong trào sáng tác, phổ biến các tác phẩm thơ ca của thôn Lâm Lang cũng có bề dày truyền thống, thu hút sự tham gia của nhiều thế hệ người dân, nhất là những người trung tuổi, cao tuổi.
Câu lạc bộ thơ Lâm Lang là điểm hẹn sinh hoạt văn hóa, tinh thần lý thú của người dân trong làng. Hơn 20 năm qua, các thành viên tham gia CLB luôn đoàn kết, gắn bó, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm sáng tác thơ và chia sẻ, tâm giao với nhau những vui, buồn, chiêm nghiệm trong cuộc sống thông qua những tác phẩm thơ. Suốt nhiều năm qua, CLB thơ Lâm Lang là nơi để các thành viên trong làng bộc bạch tiếng lòng chân thành của mình với mọi người qua những vần thơ, là nơi chắp cánh cho tình yêu thơ ca của mỗi thành viên và cũng là nơi để các thành viên chia sẻ cùng nhau những tâm tư, tình cảm trong cuộc sống. 
Từ khi thành lập đến nay, CLB thơ Lâm Lang đã in được 2 tập thơ là Hương Quê 1 và Hương Quê 2. Hiện nay CLB có 24 thành viên thường xuyên tham gia sinh hoạt. Đây là sân chơi bổ ích, lý thú, là nơi gửi gắm và cất lên tiếng lòng, tiếng nói của nhiều thế hệ người dân địa phương, nhân lên niềm tin yêu, phấn khởi trước sự đổi thay, phát triển từng ngày của quê hương, đất nước.

 


Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây