Xã Lê Hoá quyết tâm đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024

Thứ năm - 20/06/2024 05:46
Ngày 19/5, đoàn công tác của Sở Y tế do đồng chí Dương Thanh Bình, Giám đốc sở cùng đại diện một số sở, ngành, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh đã có buổi làm việc với xã Lê Hoá về thực hiện các nội dung xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024.
Xã Lê Hoá quyết tâm đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024

Lê Hoá là một trong những địa phương được UBND tỉnh giao cho Sở Y tế phụ trách chỉ đạo xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024. Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Sở Y tế đã nghe báo cáo của UBND xã Lê Hoá về kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới 6 tháng đầu năm 2024, nghe tham vấn của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện và cho ý kiến để xã Lê Hoá hoàn thành các nhiệm vụ còn lại và về đích nông thôn mới trong năm 2024.
Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng của người dân, đến nay xã Lê Hoá đã có 16/19 tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới, 2 tiêu chí đủ điều kiện trình thẩm định đạt chuẩn. Riêng tiêu chí thu nhập chưa đạt, phấn đấu sẽ đạt vào cuối năm 2024. Trong năm xã cũng đã huy động trên 2,6 tỷ đồng đầu tư các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới. Cơ sở hạ tầng điện, đường, trường, trạm được đầu tư tương đối đồng bộ, đáp ứng nhu cầu phục vụ nhân dân. Chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được nâng cao rõ rệt. Đa số người dân đều hài lòng với kết quả xây dựng nông thôn mới.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Thanh Bình, Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao tinh thần quyết tâm và những kết quả xã Lê Hoá đã đạt được trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đồng chí đề nghị xã khẩn trương rà soát lại các tiêu chí đã đạt và chưa đạt để có giải pháp kịp thời đẩy nhanh tiến độ thực hiện; kịp thời làm hồ sơ xin điều chuyển nguồn vốn đầu tư để hoàn thành các công trình xây dựng cơ bản theo kế hoạch; chuẩn bị đầy đủ hồ sơ kiểm chứng để trình cấp có thẩm quyền thẩm định; tăng cường chỉ đạo phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân; quan tâm công tác đào tạo nghề cho con em địa phương; tạo sự chuyển biến về xã hội, cảnh quan môi trường nông thôn.v.v.

 


Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây