Ý nghĩa hoạt động ngoại khóa “Hướng về cội nguồn”

Thứ sáu - 23/12/2022 02:58
Chiều ngày 22/12, Trường tiểu học Thanh Thủy (xã Tiến Hóa) tổ chức buổi ngoại khoá cho cho các em học sinh tham quan Trụ sở Ban CHQS huyện, Nhà truyền thống và Nhà thư viện huyện Tuyên Hoá. Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12, đồng thời góp phần vào việc giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước và lòng tự hào, tự tôn dân tộc.
Ý nghĩa hoạt động ngoại khóa “Hướng về cội nguồn”

Tại buổi tham quan, hơn 100 em học sinh khối 5 của trường Tiểu học Thanh Thủy đã đến tham quan trụ sở Ban CHQS huyện Tuyên Hóa, gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu về truyền thống của lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng nói chung và Ban CHQS huyện nói riêng. Các em học sinh nhà trường cũng đã có những tâm tư, ước mơ gửi gắm vào những phần quà đặc biệt gửi tặng các chú Bộ đội cùng những lời chúc mừng ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.
Tham quan Nhà truyền thống và Nhà thư viện huyện, các em được trải nghiệm, tìm hiểu kiến thức qua các hiện vật, hình ảnh có giá trị khảo cổ, lịch sử, vắn hóa liên quan đến địa phương, những nhân vật lịch sử là những người con ưu tú của quê hương Tuyên Hóa qua các thời kỳ. Những hiện vật có thật, những hình ảnh trực tiếp giúp cho các em dễ dàng hơn trong việc tiếp thu, hiểu về lịch sử dân tộc nói chung, quê hương Tuyên Hóa nói riêng.
Trường tiểu học Thanh Thủy, xã Tiến Hóa hiện có 482 em học sinh. Những năm qua trường luôn làm tốt công tác giáo dục, tích cực đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp, kỹ thuật dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh. Bên cạnh những kiến thức trong sách giáo khoa, nhà trường còn tăng cường tổ chức thực hành trải nghiệm thông qua các hoạt động ngoại khóa, tích hợp nội dung giáo dục địa phương nhằm giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh.
Việc tham quan, học tập, trải nghiệm hướng về cội nguồn lần này nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12), góp phần giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về truyền thống cách mạng của quê hương Tuyên Hóa, bồi đắp cho các em tình yêu đất nước, lòng tự hào, tự tôn về dân tộc. Đồng thời thông qua hoạt động giúp các em giải tỏa căng thẳng sau những giờ học tập tại trường lớp, từ đó phát huy tính chủ động, sáng tạo, ham học hỏi, thích khám phá, tiếp tục học tập, rèn luyện, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

 


Tuấn Anh
*Một số hình ảnh tại buổi ngoại khóa:
 

unnamed 3
unnamed 2
unnamed 4
unnamed
sequence 01 00 05 05 23 still010

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây