Nông dân Tuyên Hóa thu hoạch ngô nếp Đông xuân

Thứ tư - 13/03/2024 22:51
Những ngày này, bà con nông dân nhiều địa phương trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đã thu hoạch ngô nếp vụ Đông xuân.
Nông dân Tuyên Hóa thu hoạch ngô nếp Đông xuân

Vụ Đông xuân năm nay, huyện Tuyên Hóa trồng được 1.438 ha ngô, đạt 100,84% kế hoạch, trong đó giống ngô nếp hơn 50 ha, với các giống ngô HN88, PN2,... Đây là loại cây lương thực ngắn ngày, có năng suất, chất lượng cao, ít nhiễm sâu bệnh.
Theo bà con nông dân, hiện nay, thị trường rất ưa chuộng ngô nếp. Từ khi xuống giống cho đến thu hoạch ngô tươi chỉ 70 đến 90 ngày. Với vốn đầu tư thấp, dễ trồng, giá bán lại cao hơn các loại ngô khác.
Đến thời điểm này, nhiều hộ nông dân huyện Tuyên Hoá đã bắt đầu thu hoạch ngô, giá bán giao động từ 2500 đến 3000 đồng/bắp. Trừ các khoản chi phí, nhiều hộ trồng ngô nếp có thu nhập hàng chục triệu đồng một vụ. Bên cạnh đó, bà con còn tận dụng cây ngô làm phụ phẩm trong chăn nuôi. Do đó, nhiều năm gần đây, cây ngô nếp đã được người dân lựa chọn trồng vì mang lại hiệu quả kinh tế cao, ổn định đời sống.
Huyện Tuyên Hóa sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động bà con mở rộng diện tích gieo trồng giống ngô nếp trên một số diện tích đất kém hiệu quả, nhằm tăng vụ, tăng năng suất và thu nhập.

 


                                                              Hoài Phương - Thúy Hằng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây