Tuyên Hóa khai thác rừng trồng kinh tế

Thứ ba - 14/02/2023 21:54
Hiện nay, trên địa bàn huyện Tuyên Hóa các hộ gia đình đang tập trung khai thác rừng trồng và chuẩn bị phục vụ trồng mới rừng năm 2023.
Tuyên Hóa khai thác rừng trồng kinh tế

Trồng rừng kinh tế nhiều năm qua là một trong những nghề mang lại thu thập cho người dân, góp phần tạo việc làm cho lao động nông thôn. Hiện nay, trên địa bàn huyện Tuyên Hoá có tổng diện tích rừng kinh tế 12.740 ha. Từ trồng rừng đã có nhiều hộ thu nhập hàng trăm triệu đồng sau mỗi vụ khai thác. Những ngày này tranh thủ thời tiết thuận lợi các hộ gia đình đã tiến hành khai thác những diện tích rừng trồng đã đến kỳ thu hoạch.
Để thực hiện tốt kế hoạch trồng rừng năm 2023, sau khi khai thác xong, các chủ rừng tiến hành thu dọn thực bì, cuốc hố để chuẩn bị trồng mới rừng, đảm bảo thời vụ và nâng cao độ che phủ rừng. Các ngành, các địa phương trên địa bàn huyện Tuyên Hóa tiếp tục tăng cường tuyên truyền trong nhân dân về kế hoạch trồng rừng, lợi ích kinh tế từ trồng rừng, nhằm giúp người dân tăng thu nhập, cải thiện và nâng cao đời sống; Chuyển đổi một số diện tích rừng tự nhiên nghèo kiệt sang trồng rừng kinh tế, đồng thời tăng cường công tác chăm sóc, quản lý, bảo vệ rừng và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm lâm luật.

 


Hoài Phương- Thúy Hằng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây