Tuyên Hóa tổ chức thành công Lễ giao nhận quân năm 2023

Thứ hai - 06/02/2023 02:22
Hòa chung trong không khí hân hoan của ngày hội tòng quân cùng các địa phương khác trong tỉnh, sáng ngày 06/2, huyện Tuyên Hóa đã long trọng tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2023.
Tuyên Hóa tổ chức thành công Lễ giao nhận quân năm 2023

Tham dự lễ giao, nhận quân ở tỉnh có đồng chí Đặng Đại Bàng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Diệp Thị Minh Quyết, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh; đại diện các đồng chí trong Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh.
Ở huyện có, đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Nam Giang- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, Uỷ ban MTTQVN huyện; các đồng chí trong hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện, đại diện các đơn vị nhận quân cùng  142 tân binh và đông đảo người dân, người thân gia đình các tân binh đến dự và tiễn con em mình lên đường nhập ngũ.
Với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, ngay từ đầu năm, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã chỉ đạo, hướng dẫn Hội đồng nghĩa vụ Quân sự các xã quản lý nguồn và nắm chắc thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ tại địa phương. Nhờ đó, quá trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngủ đảm bảo đúng tiến độ và đạt chất lượng cao. Năm nay, huyện Tuyên Hóa có 142 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó 115 thanh niên tham gia Nghĩa vụ Quân sự, 27 thanh niên tham gia Nghĩa vụ Công an. Các tân binh được giao cho các đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn 996 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Lữ đoàn 134 – Bộ Tư lệnh Thông tin Liên lạc; Sư đoàn 968 - Quân khu 4; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các đơn vị Công an.

1
Đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tuyên Hóa thắp lửa truyền thống tại buổi lễ giao, nhận quân

Tại buổi lễ giao nhận quân, thay mặt lãnh đạo chính quyền địa phương, đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã châm ngọn đuốc thắp sáng đài lửa truyền thống trên lễ đài. Tiếp đó, Đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã đánh hồi trống mở hội tòng quân và phát biểu động viên thanh niên nhập ngũ.

1
Đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện nổi trống tòng quân tại buổi lễ

Nhờ thực hiện tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ nên công tác tuyển quân năm 2023 tại huyện Tuyên Hóa đạt chất lượng khá cao. 100% thanh niên nhận lệnh nhập ngũ đều đáp ứng tốt các tiêu chí về chính trị, văn hóa và sức khỏe. Trong số 142 thanh niên nhập ngũ thì 100% là đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, 100% có trình độ văn hóa từ Trung học cơ sở trở lên, trong đó có 20 tân binh Công giáo. Thanh niên có sức khỏe loại 1, loại 2 (chiếm tỷ lệ 75%).
Có thể nói, các tân binh tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an năm nay đều là những thanh niên tiêu biểu, ưu tú, đại diện cho hàng ngàn thanh niên huyện nhà lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Họ là những tấm gương trong cộng đồng được địa phương lựa chọn. Tại buổi lễ giao nhận quân, thay mặt 142 thanh niên nhập ngũ năm 2023, tân binh Hoàng Ngọc Hải, ở xã Sơn Hóa đã phát biểu ý kiến hứa quyết tâm sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Đại diện các đơn vị giao nhận quân cũng đã có những phát biểu chia sẽ, cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tuyên Hóa đã tạo mọi điều kiện để các đơn vị nhận quân làm tốt việc tuyển chọn tân binh, đồng thời hứa sẽ thực hiện tốt công tác huấn luyện, quản lý tân binh để thanh niên huyện nhà phấn đấu tốt, cống hiến cho Tổ quốc, cho quê hương.

1
Các đại biểu tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Kết thúc các phần nghi thức truyền thống, đồng chí Đặng Đại Bàng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Tuyên Hóa đã tặng hoa chúc mừng, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, nỗ lực phát huy tinh thần cách mạng của quê hương, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ Tuyên Hóa, sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc; đồng thời mong muôn các tân binh ra sức phấn đấu, học tập và rèn luyện, chấp hành tốt nội quy, kỷ luật trong quân đội, trở thành những thanh niên mang phẩm chất của người lính Cụ Hồ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.
Sau buổi lễ, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện cùng các đơn vị nhận quân đã tiến hành, giao, nhận quân nhanh, gọn và đủ số lượng.
Trong giây phút chia tay, khi các tân binh lên xe về đơn vị mới. Những lời động viên, dặn dò của người thân, bạn bè đã làm tăng thêm ý chí, quyết tâm của các tân binh, hăng hái sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và  bảo vệ tổ quốc.

2
Tân binh lưu giữ khoảnh khắc bên gia đình trước lúc lên đường thực hiện nhiệm vụ

 Buổi lễ giao, nhận quân năm 2023 của huyện Tuyên Hóa đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo đúng mục đích, an toàn và chất lượng, thực sự để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các tầng lớp nhân dân huyện nhà.
 


Thùy Nhung - Tuấn Anh – Thế Nam

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây