Thanh niên Tuyên Hóa sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2023

Thứ năm - 02/02/2023 02:38
Hòa trong khí thế tươi vui, phấn khởi của những ngày đầu Xuân Quý Mão 2023, 142 thanh niên ưu tú của huyện Tuyên Hóa đang háo hức đón chờ ngày lên đường nhập ngũ. Với sự chuẩn bị chu đáo, huyện Tuyên Hóa đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân vào ngày 6 tháng 2 tới đây.
Thanh niên Tuyên Hóa sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2023

 Theo chân Ban Chỉ huy Quân sự xã Đồng Hóa đến thăm gia đình các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ, chúng tôi nhận thấy không khí vui tươi, phấn khởi hiện hữu trong từng nếp nhà, các tân binh với nụ cười rạng rỡ xen lẫn hồi hộp đang sắp xếp tư trang hành lý sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ tổ quốc.
 Đến thăm thanh niên Hoàng Minh Phương, 22 tuổi, ở thôn Đồng Phú gặp  lúc Phương đang phụ giúp mẹ những công việc nhà trước khi lên đường làm nhiệm vụ. Được biết, sau khi học xong chương trình trung học phố thông, Phương vào thành phố Bà Rịa, Vũng Tàu để làm ăn. Khi biết tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nhận thức được trách nhiệm của người công dân, em đã viết đơn nghỉ việc tại công ty và sẵn sàng lên đường nhập ngũ.
Thanh niên Hoàng Minh Phương, thôn Đồng Phú, xã Đồng Hóa, huyện Tuyên Hóa chia sẻ: Được tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, em rất tự hào và vinh dự. Vào quân ngũ sẽ giúp em trưởng thành hơn. Và đây là môi trường thuận lợi để em được học tập và rèn luyện bản thân tốt hơn. Đến thời điểm này, em cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày nhập ngũ.
Cũng như các thanh niên khác lên đường nhập ngũ trong đợt này, thanh niên Trần Hoàng Long, 19 tuổi, ở tiểu khu 3, thị trấn Đồng Lê đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ khi vừa tốt nghiệp trung học phổ thông. Chàng trai 19 tuổi không giấu nổi cảm xúc khi có tên trong danh sách trúng tuyển bởi Long ý thức được đây vừa là nghĩa vụ, vừa là cơ hội để được bồi dưỡng, rèn luyện trong môi trường quân ngũ. Được biết, năm nay, thị trấn Đồng Lê có 5 tân binh nhập ngũ. Bên cạnh việc thực hiện tốt các bước tuyển quân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, cấp ủy, chính quyền thị trấn Đồng Lê còn chú trọng thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội, góp phần giúp các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ.
Thanh niên Trần Hoàng Long, Tiểu khu 3, Thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa cho biết: Sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, em đã tự nguyện đăng ký đi nghĩa vụ, đến thời điểm này e đã có giấy bào nhập ngũ. Em đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ để bảo vệ tổ quốc. Sau khi vào đơn vị mới em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, phấn đấu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Ông Lê Trung Đồng, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa cho biết thêm: Năm 2023, thị trấn Đồng Lê có 5 công nhân nhập ngũ, trong đó có 3 công nhân tham gia nghĩa vụ công an, 2 công nhân tham gia nghĩa vụ quân sự. Hiện nay, các tiểu khu đã tổ chức gặp mặt tiễn chân thanh niên. Các thanh niên đã nhận lệnh, với tư tưởng vui vẻ, phấn khởi, các thanh niên đã có mặt tại địa phương và chờ ngày lên đường nhập ngũ.
Năm 2023, huyện Tuyên Hóa có 142 công dân lên đường nhập ngũ (trong đó có 115 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, 27 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân), được biên chế về các đơn vị: Trung đoàn 996 Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Lữ đoàn 134 – Bộ Tư lệnh thông tin liên lạc; Sư đoàn 968 - Quân khu 4; Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và các đơn vị Công an. Được biết, 100%  thanh niên đều có trình độ văn hóa từ  Trung học cơ sở trở lên. Trong đó có 6 thanh niên có trình độ Cao Đằng và Đại Học. Với truyền thống nhiều năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, trong đợt giao quân năm 2023, huyện Tuyên Hóa tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo đảm giao đúng chỉ tiêu, chất lượng và an toàn tuyệt đối trong ngày hội tòng quân sắp tới.
Trung tá Trần Ngọc Lượng, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tuyên Hóa cho biết: Trong thời gian qua, Ban chỉ huy quân sự huyện đã tham mưu cho UBND huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện để  ban hành kế hoạch tổ chức lễ giao nhận quân. Chỉ đạo các xã thị trấn tổ chức gặp mặt, tiễn chân, tặng quà, động viên các công nhân đã phát lệnh nhập ngũ năm 2023. Đồng thời Ban chỉ huy quân sự huyện đã chuẩn bị củng cố bổ sung cơ sở vật chất phục vụ cho buổi lễ. Chủ động với các đơn vị nhận quân kiểm tra rà soát lại hệ thống hồ sơ để giao cho các đơn vị đúng quy định. Đến thời điểm này, công tác được triển khai đúng kế hoạch, thuận lợi, đúng theo ý định của chỉ huy.
Phát huy truyền thống “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, tin rằng với sự chuẩn bị chu đáo các bước tuyển quân cùng sự nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, các thanh niên ưu tú của huyện Tuyên Hóa lên đường nhập ngũ đợt này sẽ luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, chấp hành nghiêm chỉnh kỷ luật quân đội, sẵn sàng, quyết tâm nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.  

 


Thùy Nhung – Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây