Thôn Bắc Hoá, xã Mai Hóa đón nhận Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ hai - 08/04/2024 05:01
Chiều ngày 6/4, thôn Bắc Hoá, xã Mai Hoá long trọng tổ chức Lễ đón nhận Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Về dự có đồng chí Hồ Vũ Thường, Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Phạm Anh Minh, Huyện uỷ viên, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện; các đồng chí trong Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện; lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể xã Mai Hoá cùng đông đảo bà con Nhân dân trong thôn.
Thôn Bắc Hoá, xã Mai Hóa đón nhận Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

Trong những năm qua, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở, sự đồng thuận của nhân dân, thôn Bắc Hoá đã quyết tâm thực hiện và hoàn thành các tiêu chí khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Ban phát triển thôn tổ chức chỉ đạo nhân dân trong thôn thực hiện tốt kế hoạch tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, thực hiện tốt các kế hoạch, đề án của UBND xã về phát triển kinh tế - xã hội. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 55,84 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo chiếm 1,62% tổng số hộ.

1
Quang cảnh buổi lễ

Toàn thôn hiện có 100% các trục đường chính của thôn được cứng hoá, trồng hoa và lắp điện đường chiếu sáng. 100% nhà ở bố trí xây dựng phù hợp, hệ thống chuồng trại chăn nuôi, công trình vệ sinh đạt tiêu chuẩn về thẩm mỹ, đảm bảo vệ sinh môi trường. Nhà văn hoá thôn được đầu tư chỉnh trang, sửa chữa, cơ sở vật chất, khánh tiết đảm bảo tốt nhu cầu sinh hoạt, hội họp của nhân dân. 100% nhân dân trong thôn đều chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt hương ước, quy ước của địa phương. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thôn được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao.
Với những kết quả đã đạt được, thôn Bắc Hoá vinh dự được UBND huyện quyết định công nhận khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

2
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Hồ Vũ Thường trao Bằng công nhận khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và tặng hoa chúc mừng cán bộ và nhân dân thôn Bắc Hoá

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Hồ Vũ Thường đã trao Bằng công nhận khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và tặng hoa chúc mừng cán bộ và nhân dân thôn Bắc Hoá. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện nhấn mạnh, xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, vì vậy đồng chí mong muốn cán bộ và nhân dân thôn Bắc Hoá cần tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm để duy trì và nâng cao các tiêu chí khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu; tập trung phát triển kinh tê – xã hội, nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho người dân, góp phần cũng xã Mai Hoá sớm hoàn thành mục tiêu đạt xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.
Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được xã Mai Hoá và thôn Bắc Hoá khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Thôn Bắc Hoá cũng đã phát động phong trào nhân dân duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

 


Tuấn Anh 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây