Đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm việc với xã Mai Hóa

Thứ năm - 03/11/2022 02:43
Chiều ngày 02/11, Đồng chí Lê Nam Giang - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Mai Hóa về tình hình, kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, đại diện các phòng ban, cơ quan chuyên môn của huyện.
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện  làm việc với xã Mai Hóa

Sau 3 năm tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghị quyết Đảng bộ xã khóa XXV, nghị quyết Đại hội đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Đảng bộ và nhân dân xã Mai Hóa đã phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu vươn lên và đã đạt được những kết quả quan trọng. Hàng năm, các chỉ tiêu về kinh tế xã hội, công tác xây dựng đảng đề ra cơ bản đạt và vượt kế hoạch, một số chỉ tiêu hoàn thành vượt mức. Hai khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra từng bước hoàn thành. Năm 2022 tổng sản lượng lương thực 2.387 tấn, đạt 105,69% KH, tăng so với năm 2021 là 67 tấn. Thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt 53,4 triệu đồng/người/năm. Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm thực hiện, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. Văn hóa- xã hội có nhiểu chuyển biến tích cực, chính sách xã hội được triển khai kịp thời, an sinh xã hội đảm bảo, đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Quốc phòng, an ninh được giữ vững.
Công tác xây dựng Đảng được chú trọng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Trong 3 năm đã kết nạp mới 22 quần chúng ưu tú vào Đảng, nâng số đảng viên trong toàn đảng bộ lên 359 đồng chí. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng được tăng cường.
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Nam Giang - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mai Hóa đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đã nêu ra một số nội dung còn hạn chế, như: kinh tế phát triển chưa toàn diện; xây dựng sản phẩm Ocop của địa phương hiệu quả chưa cao; việc chỉ đạo thực hiện các đề án kinh tế trọng điểm của huyện có nội dung thiếu quyết liệt, tăng cường hơn nữa về công tác quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng cơ sở vật chất trường học, tỷ lệ người tham gia bảo hiểm thấp…Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị Đảng ủy xã tập trung rà soát lại các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra gắn với các chỉ tiêu theo kế hoạch huyện giao để tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện. Tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất. Tập trung chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển chăn nuôi tập trung giai đoạn 2021-2025 của huyện. Tăng cường công tác quản lý đất đai, tài nguyên, môi trường. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác xây dựng Đảng. Nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ, sự điều hành của chính quyền và hoạt động của cả hệ thống chính trị. Phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã để ra.
 


Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây