Tuyên Hóa: Triển khai Kế hoạch các nhiệm vụ tăng cường thực hiện Đề án 06 và các quy định của Luật cư trú năm 2020 về sổ hộ khẩu, sổ tạm trú

Thứ hai - 07/11/2022 02:24
Chiều ngày 04/11, UBND huyện Tuyên Hóa tổ chức hội nghị triển khai các nhiệm vụ tăng cường thực hiện Đề án số 06/CP và các quy định của Luật cư trú năm 2020 về Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú. Đồng chí Lê Nam Giang- Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 huyện chủ trì hội nghị.
Tuyên Hóa: Triển khai Kế hoạch các nhiệm vụ tăng cường thực hiện Đề án 06 và các quy định của Luật  cư trú năm 2020 về sổ hộ khẩu, sổ tạm trú

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Công an huyện đã trình bày Kế hoạch số 1497/KH-UBND, ngày 25/10/2022 về triển khai các nhiệm vụ tăng cường thực hiện Đề án số 06/CP và triển khai các giải pháp phục vụ triển khai quy định của Luật cư trú năm 2020 về việc Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú hết giá trị sử dụng sau ngày 31/12/2022 trên địa bàn huyện Tuyên Hóa. Theo đó, để thực hiện thắng lợi Đề án 06 trên địa bàn huyện cần có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là người đứng đầu các phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn và sự tham gia của tổ chức, doanh nghiệp và người dân là yếu tố quyết định.
Nhiệm vụ từ nay đến ngày 31/12/2022, lực lượng công an tiếp tục cấp thẻ Căn cước công dân cho 100% công dân trong độ tuổi; giải quyết 100% yêu cầu tạo lập danh tính điện tử cho công dân; tạo và kích hoạt tài khoản VneID cho hơn 70.000 công dân để công dân có thể thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công trên môi trường điện tử và các hoạt động khác theo nhu cầu của họ.
Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận và đưa ra các giải pháp nhằm triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ mà kế hoạch đã đưa ra tại đơn vị, địa phương mình.
Kết luận và chỉ đạo hội nghị, Đồng chí Lê Nam Giang, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ công tác đã ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua về triển khai và thực hiện Đề án 06 của các đơn vị. Đồng thời đồng chí đề nghị, trong thời gian tới các đơn vị khẩn trương chỉ đạo, phát huy hiệu quả, vai trò nhiệm vụ của Tổ công tác Đề án 06 các cấp, trong đó cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trong tâm đó là: Tiếp tục đẩy mạnh việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ qua Cổng dịch vụ công trực tuyến trong nhóm 25 dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06; phát động phong trào “Toàn dân đăng kí tài khoản định danh điện tử”; Tiến hành đồng loạt các giải pháp tuyên truyền hàng ngày, đưa việc đi làm CCCD gắn chíp và đăng ký tài khoản định danh điện tử thành trách nhiệm , nghĩa vụ của mỗi người dân trong thực hiện Đề án 06, trong đó độI ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu và đóng vai trò là người tuyên truyền, hướng dẫn;  Giao chỉ tiêu công tác vận động công dân đi làm CCCD gắn chíp; kích hoạt định danh điện tử mức 2 và đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 1 cho Tổ công tác Đề án 06 cấp thôn, bản, tiểu khu;  xây dựng mô hình bố trí các địa điểm giúp người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Niêm yết các thủ tục hành chính, phí, lệ phí và các hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại các điểm triển khai.

 


Thúy Hằng – Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây